TIN TỨC » Kiến thức

Máy hút mùi có dính dầu hay bẩn đến đâu, hướng dẫn bạn cách sử dụng khẩu trang giúp nó sạch như mới, giá chỉ vài nghìn đồng

Thứ ba, 02/04/2024 13:19

Máy hút mùi từ lâu đã là trợ thủ đắc lực trong gian bếp để giúp loại bỏ mùi thức ăn mỗi khi chế biến bữa cơm gia đình. Tuy nhiên việc vệ sinh chúng thì không phải là dễ dàng và không phải ai cũng biết.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng. Dù máy hút mùi có dính dầu hay bẩn đến đâu chúng ta cũng chỉ cần lau bằng khẩu trang là được, nó sẽ mới như trước. Đây là một phương pháp làm sạch rất đơn giản và thiết thực.

Trước hết chúng ta cần chuẩn bị dung dịch tẩy rửa. Bạn hãy lấy một hộp đựng và đổ một lượng nhỏ muối ăn vào đó, sau đó đổ thêm giấm trắng. Giấm trắng có thể làm mềm một số vết dầu mỡ cứng đầu trên mui bếp. Tiếp theo, bạn đổ một ít baking soda vào đó. Khi baking soda và giấm trắng trộn với nhau sẽ xảy ra một số phản ứng hóa học nên khi vệ sinh máy hút mùi sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Sau đó chúng ta đổ một lượng nhỏ nước rửa bát vào. Chúng ta đều biết rằng nước rửa bát có tác dụng tẩy vết dầu rất hiệu quả.

Tiếp theo, bạn đổ một lượng nước vào và khuấy đều để hòa tan hoàn toàn các chất khác nhau bên trong, để có thể phát huy tối đa hiệu quả làm sạch khi vệ sinh.

Cuối cùng, đổ dung dịch vào bình xịt, xịt dung dịch đã chuẩn bị lên máy hút mùi rồi và đợi khoảng 10-15 phút.

Sau khi xịt, chúng ta có thể thấy tất cả vết dầu mỡ đều được làm sạch bằng dung dịch này, điều đó cho thấy tác dụng tẩy dầu mỡ của dung dịch này vẫn rất tốt.

Bây giờ bạn lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần để lau khắp bề mặt hút mùi. Khẩu trang cũng dễ hút nước hơn nên chúng ta có thể vừa lau vừa xịt dung dịch.

Sau khi lau xong, bạn có thể thấy rất nhiều dầu và bụi bẩn bám trên khẩu trang, điều này cho thấy máy hút mùi đã được làm sạch.

Sau đó, lau sạch lại toàn bộ máy hút mùi một lần nữa bằng giẻ sạch để nó mịn hơn.

Phương pháp này không những không làm hỏng máy hút mùi mà còn giúp máy trở nên sạch sẽ như mới.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới