TIN TỨC » Kiến thức

Mẹ bầu có nên thắt dây an toàn khi lái xe sau khi mang thai? Thắt dây như nào cho đúng? Mẹ bầu được phép lái xe đến tháng thứ bao nhiêu?

Thứ hai, 31/07/2023 08:41

Trên thực tế, nhiều phụ nữ mang bầu cảm thấy không thoải mái khi thắt dây an toàn, do vậy mà đã bỏ qua việc này. Thậm chí, họ nghĩ rằng đai dây an toàn có thể đè lên em bé vì nó gây áp lực lên bụng. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Mẹ bầu có nên lái xe khi mang thai?

Sau khi mang thai, nhiều mẹ bầu lựa chọn đi xe ô tô vì nó thuận tiện hơn các phương thức vận tải khác. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng sau khi sinh, mẹ bầu không được phép lái xe vì hành vi này là không an toàn.

Trên thực tế, mẹ bầu vẫn có thể lái xe sau khi mang thai, điều này ít ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Nhưng nếu bà bầu lái xe trong thời gian dài sẽ gây khó chịu cho việc lưu thông máu ở chi dưới, khi đánh lái vô lăng dễ đập vào bụng bà bầu, vì vậy khuyến cáo các bà bầu nên chú ý khi lái xe.

Nghiên cứu cho thấy, mẹ bầu thắt dây an toàn đúng cách khi đi trên đường có thể giảm 84% nguy cơ gây hại cho thai nhi. Nhưng cách thắt dây an toàn cần rất nhiều chi tiết. Nếu chưa biết cách thắt dây an toàn, bạn có thể học theo các phương pháp sau.

1. Dây đeo vai phải đi qua giữa ngực và sau đó được đặt xa hơn dưới bụng;

2. Đồng thời, dây đeo vai của dây an toàn phải được đặt gần xương bả vai, không để dây đeo vai sát vào cổ.

3.. Khi chuẩn bị thắt dây an toàn, cơ thể mẹ bầu nên ngồi thẳng để tránh vô tình đè lên thai nhi khi thắt dây an toàn.

Những điểm nào khác mà các bà mẹ nên chú ý khi lái xe?

Chú ý nghỉ ngơi hợp lý

Đối với mẹ bầu, họ không thể so sánh với những người bình thường, vì vậy họ không thể lái xe trong một thời gian dài mà không nghỉ ngơi. Nếu cố lái xe trong một thời gian dài sẽ khiến quá trình lưu thông máu của mẹ bầu bị tắc nghẽn. Sở dĩ khi mang thai có thể bị phù nề là vì điều này.

Vì vậy, trong quá trình lái xe, mẹ bầu nên dừng lại và nghỉ ngơi cách khoảng thời gian này để sau khi cơ thể cảm thấy thư giãn sẽ lái xe ở trạng thái tốt hơn và an toàn hơn trong quá trình lái xe. .

Quá trình lái xe phải cẩn thận

Lái xe không phải là chuyện nhỏ, đặc biệt là mẹ bầu lái xe. Bạn phải lái xe đều đặn trong toàn bộ quá trình: không phanh khẩn cấp, không trả lời điện thoại khi đang lái xe.

Khi lái xe, nhất định phải lái chậm, đừng lái quá nhanh. Để tránh những tai nạn không đáng có, hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, không được vừa lái xe vừa làm việc khác có thể gây mất tập trung.

Chỗ ngồi cần phải điều chỉnh lại

Một chi tiết quan trọng là điều chỉnh ghế ngồi, ghế phải càng lùi xa càng tốt. Sau lần điều chỉnh này, đối với đứa con đáng yêu trong bụng sẽ an toàn hơn và giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

Gặp bác sĩ kịp thời nếu cần thiết

Nếu có vấn đề gì xảy ra giữa chừng khi lái xe, bạn nên đi khám bác sĩ kịp thời, đừng trì hoãn bất cứ lúc nào.

Trong khi lái xe, nếu phụ nữ mang thai cảm thấy cơ thể khó chịu, hoặc một số vấn đề khác, họ nên gọi ngay cho số điện thoại khẩn cấp hoặc liên hệ với người nhà. Chỉ có như vậy mới tránh được tai nạn,và đó cũng là một hành động có trách nhiệm đối với em bé.

Mẹ bầu có thể lái xe bao nhiêu tháng khi mang thai?

Theo chuyên gia sức khỏe, sau ba tháng mang thai thì không nên lái xe. Sau 6 tháng, mẹ bầu sẽ không thể lái xe nữa.

Từ quan điểm y học, ở tháng thứ ba của thai kỳ, việc lái xe sẽ ảnh hưởng đến tử cung của bà bầu và lưu thông khí huyết. Lái xe trong giai đoạn này rất dễ xảy ra tình trạng lo lắng, căng thẳng ở mẹ bầu rất dễ dẫn đến sảy thai.

Đặc biệt đối với một số mẹ bầu lái xe không tốt hoặc mới tập lái xe, nếu duy trì trạng thái căng thẳng cao độ khi lái xe có thể dẫn đến cảm xúc này và hành vi phanh gấp. Hành vi này rất nguy hiểm cho cả bạn và thai nhi trong bụng. Vì vậy, các bà mẹ tương lai không nên lái xe sau 6 tháng mang bầu.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới