TIN TỨC » Kiến thức

Mẹ chồng cho 'đậu xanh' vào chai Coca, sau 7 ngày cả nhà chẳng cần tốn tiền mua món này!

Thứ ba, 11/04/2023 08:19

Giá đỗ là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn chay lẫn mặn của người Việt. Giá đỗ có tính mát, có giá trị dinh dưỡng cao, giúp thải độc và ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, giá đỗ còn là nguồn “thần dược” của phái đẹp với khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hoocmon nữ.

Giá đỗ cũng có nhiều loại như giá đỗ xanh, giá đỗ tương, giá đỗ đen... Dù là loại giá đỗ nào thì giá trị dinh dưỡng cũng tương đối cao. Giá đỗ có chứa protein, vitamin, carotene… nói chung, giá đỗ xanh được ăn phổ biến nhất, nhà nào cũng có sẵn đậu xanh, có thể dùng để nấu canh đậu hoặc cháo, thực sự cũng khá tốt.

Giá đỗ có rất nhiều công dụng với sức khỏe. Trước thông tin, giá mua ở ngoài chợ có thể đã bị ngâm thuốc độc hại nên nhiều người đã tự làm giá đỗ sạch trại nhà để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy thực hiện theo mẹo của mẹ chồng sau đây, chỉ cần một chuẩn bị chai Coca là đủ.

Đầu tiên chuẩn bị vài chai coca to, sau đó cắt bỏ phần trên của coca, đục vài lỗ nhỏ dưới đáy, sau đó cho đậu xanh vào một cái bát lớn, cho nước vào ngâm 1 ngày. Tiếp theo, cho toàn bộ số đậu xanh đã ngâm vào trong chai nhựa đã đục lỗ, che lại bên trên bằng một miếng vải xô sau đó để chai vào trong chỗ kín ánh sáng hoặc trùm kín bằng túi nilon đen, mỗi ngày tưới một ít nước.

Nếu thời tiết quá nóng có thể tưới nước 2 lần vào buổi sáng và chiều tối. Giá đỗ trong chai sẽ phát triển rất nhanh chóng, hình dạng sẽ khác nhau mỗi ngày. Sau 7 ngày, bạn đã có thể thu hoạch món giá đỗ tươi ngon mơn mởn vừa an toàn, vừa bổ dưỡng rồi.

Giá đỗ có thể xào với tỏi tây, giá trị dinh dưỡng cao hơn. Giá đỗ tự làm có hương vị tươi mát, đảm bảo sức khỏe.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)