TIN TỨC » Kiến thức

Mẹ đảm cải tạo khoảng sân 30 m2 đầy sỏi đá thành khu vườn xanh mướt, chỉ tận dụng thứ nhà nào cũng có nhưng thường bỏ đi này

Thứ sáu, 01/04/2022 09:59

Đây không chỉ là nguồn cung cấp rau sạch cho cả nhà mà còn là khoảng sân vui chơi cho các bé.

Với những khoảng không gian hẹp, sỏi đá nhiều người thường bỏ không vì nghĩ rằng có trồng cây cũng chẳng lên được. Thế nhưng, khi xem loạt bài viết của các mẹ đảm sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Từ khoảng sân thượng đầy nắng gió hay mảnh vườn nhỏ sỏi đá nhờ sự khéo léo, tìm tò mà nhiều người vẫn tự tạo được khu vườn xanh mướt.

Mới đây, một cô gái đang sống cùng gia đình ở Nhật đã chia sẻ kinh nghiệm làm vườn của mình: "Cái sân bé xíu chưa đầy 30m2 của vợ chồng mình.

Mới đầu nhận nhà thì cái sân chỉ toàn sỏi đá sau 1 năm cải tạo thì cái sân ấy giờ đã trở nên xanh mướt. Hình ảnh dưới đây là vụ vừa rồi mình chụp lại. Chúc cả nhà một tuần mới vui vẻ".

Khu vườn đầy sỏi đá của cặp vợ chồng trước đây.

Và đến hiện tại đã được "phủ xanh" bằng nhiều loại cây rau và hoa.

Khu vườn nhỏ còn là nơi vui chơi lý tưởng cho các bé.

Được biết, cây trồng trong sân được mẹ đảm gieo hoàn toàn bằng chậu, rau xen kẽ với hoa, mỗi chậu trồng khoảng 2-3 cây. Mẹ đảm không dùng phân hóa học độc hại mà tận dụng thứ nhà nào cũng có nhưng thường bỏ đi đó là rác thải từ rau củ trong bếp. Cô ủ rác bếp rồi tuần tưới phân này cho cây 2 lần.

"Nhìn mấy chậu hoa ưng thật sự chị ạ", "Ui mê quá ạ", "Khu vườn đẹp quá! Dường như mọi mệt mỏi buồn phiền đều quên mất khi nhìn thấy khu vườn xanh mát này!", "Vườn nhỏ xinh sạch sẽ một màu xanh mát"... nhiều dân mạng bình luận.

Nguồn Facebook: Aya Shanshi

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới