TIN TỨC » Kiến thức

'Mẹ đảm' khoe sân vườn ngập tràn sắc hoa dạ yến thảo ngày Tết và bí quyết chăm sóc đơn giản

Thứ tư, 18/01/2023 17:11

Dạ yến thảo là loài hoa được nhiều người mua về để treo vào dịp Tết vì màu sắc tươi đẹp, rực rỡ.

Những ngày gần Tết, nhiều người đua nhau ra chợ hoa để mua quất, đào, mai. Bên cạnh đó, những chậu hoa dạ yến thảo cũng được nhiều người mua về chưng ngày Tết.

Mới đây, một "mẹ đảm" là chị Thiên Trang khoe sân ngập tràn sắc hoa dạ yến thảo. "Nghiện cái gì khổ cái ấy các bác ạ! Đi đâu cũng chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng để về nhà. Vì nhà em có bao nhiêu cái tầu há mồm dư này thì chả đi đâu lâu được. Ngày nào cũng phải cặm cụi tưới tắm tỉa hoa tỉa lá từ tầng 1 lên đến tầng thượng. Kiếp con sen khổ lắm, chỉ có các bác cùng cảnh ngộ nghiện hoa hoét như em mới hiểu được.

Từ mùa thu là nhà em lúc nào cũng ngập hoa, em chơi đủ các loại nhưng nhiều nhất vẫn là hoa hồng và dạ yến thảo. Mùa nào hoa nấy, với em thì mùa này mà không có dạ yến thảo thì cứ thiếu thiếu kiểu gì ấy. Mùa hoa Dạ Yến Thảo bắt đầu khi trời chuyển lạnh, kéo dài tận đến tháng 3 năm sau, lạ một cái là lúc nào cũng có hoa, bông này tàn là bông kia nở luôn, hoa còn nhiều hơn lá. Khoe mọi người góc sân nhỏ nhỏ ở tầng 1 nhà em ạ", "mẹ đảm" này chia sẻ.

"Mẹ đảm" khoe không gian sân vườn ngập tràn hoa dạ yến thảo.

Theo chị Thiên Trang, hoa dạ yến thảo luôn cần nắng và khi nào khô đất mới tưới nước. Bởi nếu tưới quá nhiều nước thân cây sẽ tích nhiều nước dẫn tới bị nứt. Lưu ý không được tưới nước lên thân và lá mà chỉ tưới nước ở dưới gốc cây.

Loài hoa dạ yến thảo không cần tưới nhiều nước, bởi dễ bị úng và hỏng thân cây.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)