TIN TỨC » Kiến thức

Mẹ đảm mang 800 bao đất và phân bón lên sân thượng, 'hô biến' thành vườn rau sạch

Thứ năm, 15/12/2022 14:06

Với chi phí vài chục triệu, một mẹ đảm đã cải tạo sân thượng tầng 4 để trồng rau sạch.

Vì lo lắng rau củ đi mua bị phun nhiều hóa chất và không ngon nên một mẹ đảm là Doãn Oanh ở Lương Sơn, Hòa Bình đã quyết định tự cải tạo sân thượng tầng 4 rộng 200 m2 và 80 m2 ở tầng 3 để trồng rau sạch.

Ban đầu, chị Oanh đã thuê cần cẩu kéo 600 bao đất lên tầng 3, tầng 4 sau đó chị đã tự mang thêm 200 bao phân gà đã ủ, trấu hun để trộn cùng đất chuẩn bị cho khâu trồng rau.

Vì muốn có thực phẩm sạch cho cả gia đình nên chị Doãn Oanh đã mang 600 bao đất và 200 bao phân bón lên sân thượng để trồng rau.

Khu vườn rau sạch trên sân thượng được chị Oanh bắt đầu trồng từ tháng 6/2020. Ban đầu, chị chưa có kinh nghiệm nên rau thường hay bị sâu bệnh và hỏng nhiều. Sau 2 năm học hỏi kinh nghiệm trên các hội nhóm, bạn bè, chị Oanh đã có vườn rau cho năng suất cao.

Mỗi vụ trồng rau, chị Oanh sẽ ủ đất 12-15 ngày, đất được phơi và ủ kỹ sẽ ít sâu bệnh hơn. Được biết, đất trồng rau sẽ được ủ cùng với rác thải trong gia đình như vỏ chuối, vỏ trứng, lá cây... Bên cạnh rác thải, chị Oanh còn ủ thêm cám gạo, đỗ tương, chuối hỏng để lên men làm phân bón cho rau phát triển tốt.

Vườn rau cho năng suất cao.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới