TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo chọn cua ngon: Tuyệt đối không mua cua giữa tháng, ấn vào mai để biết cua nhiều thịt và nhiều gạch

Thứ bảy, 03/06/2023 05:57

Cua là thực phẩm đắt đỏ, hãy lưu ý những đặc điểm này để lựa chọn cua kỹ càng, chọn được hàng ngon xứng đáng đồng tiền bỏ ra.

Cua được biết đến là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và được yêu thích dù giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên, chọn được cua nhiều gạch, cua nhiều thịt khá khó. Nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ chọn phải cua bị óp, ít thịt.

Dưới đây là mẹo cần biết để chọn được cua ngon:

Thời điểm mua cua

Những ngày cuối tháng và đầu tháng là thời điểm thích hợp nhất để mua cua, thời điểm này cua sẽ chắc thịt, béo. Ở giữa tháng là thời điểm cua lột vỏ, cua óp, ít thịt nên ăn sẽ không ngon.

Nên mua cua vào những ngày cuối tháng và đầu tháng.

Ấn vào mai cua

Để chọn cua ngon, bạn dùng tay ấn nhẹ vào mai cua, nếu có độ đàn hồi tốt thì con cua đó thịt sẽ ngon hơn và nhiều gạch hơn. Còn khi ấn vào mai cua bị xốp thì con cua đó ít thịt, ít gạch. Ngoài ra cần chú ý không nên chọn con mang đen và không còn di chuyển, khi đó là cua đã chết.

Màu sắc, hình dáng cua

Nếu cua ngon, mai cua thường có màu sẫm, giữa mai và càng cua sẽ có màu giống nhau và sẫm hơn những con còn lại.

Ngoài ra, nếu dưới càng và bụng cua có màu cam nâu sẫm, thì đó là một con cua chất lượng.

Một đặc điểm dễ quan sát hơn là gai cua, những con cua chắc thịt, nhiều gạch sẽ có gai to, dài và cứng cáp. Đặc biệt, cua phải còn sống, yếm bám chắc vào thân thì cua mới ngon.

Nên chọn cua đực hay cua cái?

- Nếu thích mùi vị thịt thơm ngon, không bị ngán hơn thì nên chọn cua đực. Phần thịt của cua đực sẽ thanh mát đặc trưng.

- Nếu bạn thích sự béo ngậy của gạch cua thì con cái sẽ là lựa chọn tốt. Phần thịt của cua cái khi kết hợp cùng phần gạch vàng béo tạo nên hương vị hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới