TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo chọn vị trí ngồi, màu áo và loạt thủ thuật tâm lý giúp công việc thuận lợi, dễ thăng tiến hơn

Thứ năm, 17/03/2022 18:40

Cho dù đó là ở nơi làm việc, trong cộng đồng hay với gia đình, áp dụng những thủ thuật tâm lý này có thể giúp tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với người xung quanh và dễ thăng tiến hơn.

Ngồi bên cạnh ai đó thay vì đối diện

Nơi bạn ngồi vào bàn có thể nói lên rất nhiều điều về bạn. Ngồi đối diện với ai đó, đặc biệt là trong phòng họp có thể khiến người đối diện cảm thấy bị đe dọa hoặc có cảm giác rằng bạn có tư tưởng chống đối. Bạn nên tránh ngồi đối diện không chỉ ở nơi làm việc mà còn trong các buổi họp mặt gia đình, hay các bữa tiệc.

Muốn thăng tiến, đừng nên ngồi đối diện sếp trong cuộc họp.

Duy trì tư thế "quyền lực" để tăng cường sự tự tin

Tư thế đứng là ngôn ngữ cơ thể chi phối cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận về bản thân. Nghiên cứu cho thấy những người có tư thế mạnh mẽ cảm thấy tự tin hơn và thể hiện tốt hơn trong các cuộc phỏng vấn so với những người không thực hiện. Vì vậy, đừng ngần ngại sử dụng thủ thuật này trước khi làm việc quan trọng.

Duy trì giao tiếp bằng mắt

Nhìn vào mắt một người là dấu hiệu của sự chú ý trong một cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, việc cố tình duy trì nó có thể là một thách thức và tạo sự không thoải mái cho cả hai bên.

Nhờ ai đó giúp đỡ

Giúp đỡ mọi người là một việc nên làm. Nhưng nếu bạn muốn ai đó thích mình ngay lập tức, hãy nhờ họ làm hộ mình một việc nhỏ. Làm như vậy cho thấy bạn đủ tin tưởng và coi trọng họ, từ đó khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc.

Chọn màu phù hợp cho trang phục của bạn

Màu sắc của chiếc váy hoặc bộ đồ của bạn phản ánh con người bạn và công việc bạn sẽ làm. Màu xanh nước biển biểu thị sự ấm áp và đáng tin cậy, là một màu phù hợp cho những ai làm giáo viên. Màu xám và đen tạo sự sang trọng và đáng tin cậy rất phù hợp cho các vị trí liên quan đến tiếp thị hoặc bán đồ thời trang.

Làm ấm bàn tay của bạn để bắt tay

Không ai muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng cảm giác lạnh lùng và ngột ngạt, vì vậy tốt hơn hết bạn nên làm ấm bàn tay của mình trước khi bắt tay bất kỳ ai khác khi bạn gặp họ. Một cái bắt tay ấm áp tạo một bầu không khí thân thiện, trong khi một cái bắt tay lạnh lùng có thể tạo ra một không khí thiếu tin tưởng.

Khoanh tay và chân

Bạn có thể sử dụng nó cho 2 mục đích. Đầu tiên, nếu bạn muốn ngăn ai đó đến gần mình, hãy khoanh tay và chân để tạo thành rào cản giữa bạn và người đó. Nếu bạn muốn tỏ ra dễ gần và cởi mở với các ý tưởng, hãy khoanh tay và chân để thể hiện sự rung cảm chào đón điều đó.

Cố gắng nhớ tên

Có một số người rất tệ trong việc nhớ tên. Tốt hơn hết bạn nên cố gắng ghi nhớ tên của người khác. Vì biết tên của mọi người là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn quan tâm và nhớ những gì họ nói. Điều này khiến bạn dễ dàng chiếm được thiện cảm với những người bạn gặp.

Quan sát xem ai cười với ai

Khi bạn ở trong một nhóm nhiều người và muốn biết những người nào thích nhau, hãy thử quan sát xem họ cười với ai. Điều quan trọng là để ý xem họ nhìn ai đầu tiên khi họ cười vì họ có nhiều khả năng bị thu hút bởi người đó.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới