TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo để chọn được những quả măng cụt ngon, không bị hỏng

Thứ sáu, 30/04/2021 11:15

Măng cụt là một loại trái cây bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng lựa chọn đúng quả ngon, không bị hỏng.

Măng cụt là loại trái cây nhiệt đới, có vị chua ngọt ăn rất thơm và ngon. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn quả măng cụt không bị hỏng.

Măng cụt có vị chua ngọt ăn rất ngon.

Mới đây, một "mẹ đảm" đã bật mí cách chọn măng cụt: "Em xin phép chia sẻ vài tips lựa măng cụt ngon, ít hư hỏng nha:

1. Lựa những trái vỏ rám. Thường ruột trắng, tỷ lệ hư rất thấp

2. Nên lựa trái đen lẫn trái đỏ: Trái đen thường chín ăn liền, ngọt, dễ mở. Trái đỏ thì còn xanh, để 2-3 ngày chín ăn dần (Chị nào thích chua nhiều, thì ăn luôn cũng được ạ).

3. Đếm số múi dưới đích trái măng cụt. Có bao nhiêu cánh hoa, là bên trong có bấy nhiêu múi. Càng nhiều múi thì càng dày thịt, mỏng vỏ á.

4. Nhẹ tay: Mình nên xếp từng trái măng cụt nhẹ nhàng. Khi xếp ra rổ, khay, chớ đổ hàng loạt. Hạn chế làm rơi rới. Vì nếu vỏ bị tổn thương, trái bên trong rất dễ bị "xì mù".

5. Ăn tới đâu khui tới đó: Thịt trái măng cụt rất nhanh bị thâm đen (chỉ sau 10-15 phút), ăn thì vẫn ngon nhưng nhìn rất ghớm.

6. Mua theo vùng: Đặc trưng trái măng, là đầu mùa sẽ rất ngon, ít hư. Nhưng cuối mùa lại hư rất nhiều. Nên em thường mua khi 1 địa phương chớm vào mùa, cụ thể như sau:

- Tháng tư - giữa tháng 5: mua măng cụt Thái Lan

- Tháng 5 - tháng 7: Măng cụt Bến Tre, Lái Thiêu

- Tháng 8: Măng cụt Bảo Lộc

(Cái này chỉ là tương đối, vì vụ mùa chính xác còn thay đổi từng năm. Mình nên hỏi thêm người bán). Đó là kinh nghiệm xương máu mua măng cụt của em. Sau bao lần mua toàn hàng hư hỏng không ăn được".

Theo Hồ Ngọc Bảo Trâm

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới