TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo đuổi chuột không dám bén mảng vào nhà nhờ các loại gia vị trong nhà bếp

Thứ năm, 23/11/2023 17:00

Chuột là con vật vừa hôi lại gây ra nhiều bệnh tật cho con người nên cần phải đuổi đi xa khỏi nhà.

Nhiều người rất sợ chuột ở trong nhà nên tìm mọi cách để đuổi đi. Tuy nhiên, việc bẫy chuột bằng thuốc hay phun hóa chất lại rất độc hại, nguy hiểm. Vì vậy, bạn có thể đuổi chuột bằng một số gia vị an toàn thường có trong nhà bếp.

Chuột cực sợ mùi tỏi

Tỏi là gia vị hăng hắc khiến chuột vô cùng sợ. Vì vậy, có thể giã tỏi nhuyễn và bỏ ở những nói chuột hay lẻn tới. Bạn nên làm trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi vắng vì chuột sẽ thường chạy vào nhà lúc bạn đi ngủ hoặc khi không chủ nhà. Tỏi đặt ở những nơi có nhiều đồ ăn và tối cũng giúp bạn đề phòng chuột ẩn nấp nhé.

Chuột ngửi thấy mùi tỏ sẽ chạy xa.

Bột ớt làm chuột sặc

Ớt bột cay và hắc lại có thể gây sặc nên cũng là trợ thủ đắc lực của chúng ta khi khiến chuột sợ. Hãy để ớt bột ở lối chuột hay chạy qua, khi chúng chạy qua ớt bột sộc lên sẽ làm chúng sợ và bỏ chạy.Ớt bột có loại cánh to cánh nhỏ, bạn nên chọn loại cánh nhỏ nhé.

Đuổi chuột bằng bột quế

Đối với con người, mùi bột quế rất thơm và dễ chịu nhưng chuột lại không thích mùi hương này. Hãy để bột quế vào những nơi và chuột hay qua và để thêm một ít ở những chỗ tối nhiều đồ ăn trong nhà.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà hoặc dầu gió

Nếu bạn có lá bạc hà thì hãy vò nát rồi để lối chuột đi. Bạn cũng có thể dùng lá húng bạc hà nhé. Tiện hơn bạn có thể dùng dầu gió. Hãy nhỏ dầu gió trực tiếp ở nơi chuột hay qua hoặc cho dầu gió vào tờ giấy để chúng thấm và giữ mùi lâu hơn rồi đặt tại vị trí chuột hay lui tới.

Đuổi chuột bằng bột hạt tiêu

Hạt tiêu cũng là gia vị hữu ích để đuổi chuột vì mùi hạt tiêu nồng cay sẽ khiến chúng sợ mà chạy. Bạn giã nhỏ hạt tiêu và để ở nơi chuột hay qua. Nhưng mùi của hạt tiêu cũng nhanh bay hết nên bạn cần dải thường xuyên vài ngày một lần.

Dùng giấm

Mùi chua của giấm cũng khiến chuột phải sợ. Nên bạn có thể dùng bông thấm giấm để ở lối chuột hay qua sẽ khiến chúng sợ mà bỏ chạy.

Đuổi chuột cống bằng sầu riêng

Mùi sầu riêng cũng khiến cho chuột sợ hãi. Vì vậy, sau khi ăn, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng và cất chúng ở nơi chuột thường xuyên ghé đến như dưới gầm bàn, sau tủ lạnh, gần rãnh cống.

Dùng bột cafe đuổi chuột

Bạn hãy hòa tan bột giặt và nước vào 1 cái chén rồi cho 1 muỗng bột cafe vào trộn đều. Đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay cắn đồ. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới