TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo giâm cành hoa giấy cực đơn giản, 7 ngày bén rễ, không cần mua giống mới

Chủ nhật, 29/10/2023 14:50

Thấy hàng xóm trồng hoa giấy, bạn chỉ cần xin 1 cành, giâm vào đất là có thể có 1 chậu hoa đẹp.

Ở Việt Nam, hoa giấy sinh trưởng rất nhanh, nếu biết chăm sóc, sẽ liên tục ra hoa. Cách nhân giống cây hoa giấy cũng rất đơn giản. Bạn có thể giâm cành để tạo ra cây hoa giấy mới với tỷ lệ sống rất cao.

Cách 1:

Đầu tiên, bạn cần chọn cành hoa giấy bánh tẻ khỏe mạnh (cành không quá già, không quá non). Cắt cành thành từng đoạn dài khoảng 15-30cm. Cắt bỏ phần lá. Ngâm các cành này vào trong nước kích rễ khoảng 15 phút. Trong lúc đó, bạn sẽ chuẩn bị thêm một ít giấy vệ sinh sạch, có khả năng thấm hút nước tốt.

Lấy giấy vệ sinh quấn quanh phần gốc của cành. Tưới nước để làm ẩm giấy vệ sinh. Cho các cành hoa giấy được bọc trong giấy vệ sinh vào hộp kín. Nếu thời tiết nóng bức, vào buổi trưa, bạn hãy mở nắp hộp để thông gió.

Hoa giấy chỉ cần cắt cành sau đó bọc vào giấy, tưới nước để cây nhanh mọc rễ.

Hàng ngày, bạn nên phun nước nếu thấy giấy đã khô. Khi thấy giấy vệ sinh chuyển sang màu vàng, bạn hãy bỏ giấy cũ đi và thay bằng giấy mới.

Sau khoảng 7 ngày, cành hoa giấy sẽ ra rễ. Đến thời điểm này, bạn có thể cho cành hoa giấy (cả phần giấy vệ sinh cuốn bên ngoài) vào chậu đất. Giấy vệ sinh sẽ tự phân hủy, rễ cây sẽ tiếp tục phát triển nhanh và mạnh hơn.

Cách 2:

Bạn cũng chọn những cành hoa giấy bánh tẻ như cách trên và cắt thành các đoạn 15-30cm. Dùng dao tách khoảng 1cm lớp vỏ bên ngoài của cành giâm (chỉ bóc ở phần gốc).

Lấy giấy vệ sinh sạch nhúng nước và quấn quanh phần gốc. Lấy một miếng nilon đen sạch quấn bên ngoài lớp giấy vệ sinh. Cách này sẽ giúp giữ ẩm tốt hơn. Ngay cả khi bạn quên không xịt nước vào cành giâm thì nước bên trong giấy sẽ vẫn giữ được trong một khoảng thời gian nhất định. Khi đó, cành giâm sẽ bén rễ.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới