TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo hay đánh bay bụi bẩn ở cả ngóc ngách khó nhất

Thứ tư, 17/08/2016 09:49

Biết thêm những mẹo nhỏ làm sạch bay bụi bẩn ở những nơi khó nhất dưới đây sẽ giúp việc vệ sinh nhà cửa của bạn trở nên nhẹ nhàng và tiện ích hơn.

Dưới đây là những mẹo làm sạch bay bụi bẩn ở những nơi khó nhất mà bạn nên áp dụng:

Lau cửa chớp dễ như trở bàn tay

Khe cửa chớp chật hẹp khiến bạn đôi khi gặp khó khăn trong việc dùng đôi tay to lớn của mình để lau từng tấm chớp. Hãy dùng 2 miếng khăn mềm cùng với chun để bọc chặt quanh 2 đầu của chiếc kẹp thức ăn. Vậy là bạn đã có dụng cụ lý tưởng để lau những tấm cửa chớp một cách dễ dàng.

Hút bụi khe khung cửa sổ

Một cách tuyệt vời để làm sạch khung cửa sổ của bạn là tận dụng lõi giấy vệ sinh nối với máy hút bụi. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh hình dáng, kích thước với những nơi khó nhằn trong nhà như khe cửa sổ, góc tường,…

Làm sạch bàn phím

Đơn giản là chỉ cần gấp một mảnh giấy có mặt keo dính ra bên ngoài, sau đó chà xung quanh khe giữa các phím của máy để bụi và mảnh vụn được làm sạch.

Làm sạch bụi trên nệm

Rắc baking soda trên nệm của bạn cho đến khi nó tạo thành một lớp mỏng. Đợi 10 phút, và sau đó hút sạch tất cả lên bằng máy hút bụi.

Vệ sinh vết bẩn ở vòi nước

Lấy bàn chải đánh răng cọ với dung dịch baking soda.

Làm sạch giá cài dao

Hãy đặt giá cài dao vào các bồn rửa có nước xà phòng ấm và ngâm trong khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển.

Làm sạch chao đèn

Để loại bỏ bụi bẩn trên chao đèn bằng chất liệu vải, hãy sử dụng con lăn dính bụi, lông thú nuôi mà bạn thường sử dụng trên quần áo. Bằng cách này, chao đèn sẽ được làm sạch bụi bẩn.

Các khe cáu bẩn trong phòng tắm

Trộn hỗn hợp nước cốt chanh và baking soda vào khu vực cáu bẩn, ngâm trong 5 phút, sau đó chà xát với bàn chải cứng.

Làm sạch vòi hoa sen

Trộn 1/3 chén baking soda với 1 chén dấm sau đó cho vào một túi nilon và lấy dây chun quấn nó xung quanh vòi hoa sen. Để túi chứa dung dịch này ngâm trong 2-3 giờ,sẽ giúp tẩy bay vết cáu bẩn.

Làm sạch lỗ thông hơi

Để làm sạch lỗ thông hơi, bạn nên sử dụng một con dao mỏng (hoặc vật nào đó có độ mỏng tương tự). Lấy khăn ẩm bọc phần đầu dao và luồn vào các khe hở để lau. Cách này sẽ giúp chúng ta dễ dàng di chuyển qua các khe hẹp giữa các thanh ngang.

Loại bỏ vết bẩn trên sàn linoleum

Sử dụng một cục tẩy bút chì chà xát thường xuyên sẽ giúp bạn xóa vết bẩn một cách tối đa.

Click xem Vệ sinh máy giặt thế nào để tránh lây nhiễm nấm, bệnh...?

TN (Theo Giadinhvietnam.com)