TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo kiểm tra số múi bưởi mà không cần bổ cả quả, bạn nên biết ngay để tránh mua bưởi lép

Thứ sáu, 15/09/2023 09:30

Mua phải bưởi lép, ít múi sẽ khiến nhiều người thất vọng. Chính vì vậy, bạn có thể học mẹo này để kiểm tra số múi bưởi mà không cần bổ cả quả ra đếm.

Khi nhìn thấy bưởi có vẻ ngoài đẹp, nhiều người muốn mua về ăn với mong muốn sẽ ngon, ngọt, nhiều múi. Tuy nhiên khi mang về, bổ ra thì nhiều người lại thất vọng vì quá ít múi nhưng lại không biết cách kiểm tra khi mua?

Cách kiểm tra số múi trên quả bưởi

Nhiều người nghĩ phải bổ quả bưởi ra mới biết được số múi. Tuy nhiên, chỉ cần thông qua phần cuống của quả bưởi là bạn có thể dễ dàng biết được số múi mà quả bưởi đó đang sở hữu.

Hãy đến gần và đếm xem phần cuống có bao nhiêu đường gân trắng thì bạn sẽ ngay lập tức biết được quả bưởi đó có bao nhiêu múi. Ví dụ, ở quả bưởi trong hình bạn đếm được 14 đường gân trắng trên cuống quả thì quả bưởi đó sẽ có 14 múi.

Chỉ cần xem phần cuống có bao nhiêu đường gân trắng thì bạn sẽ ngay lập tức biết được quả bưởi đó có bao nhiêu múi.

Cách chọn bưởi ngon, ngọt

- Những quả bưởi ngon, ngọt, mọng nước thường sẽ có phần vỏ căng bóng, hơi ửng vàng, cầm khá nặng và chắc tay, dáng tròn đều, vỏ mỏng.

- Để kiểm tra xem quả bưởi mà bạn muốn mua có vỏ dày hay mỏng, hãy dùng tay búng nhẹ vào quả bưởi. Nếu nghe thấy ‘bốp bốp’ thì đó là quả bưởi có vỏ dày, còn nếu bạn nghe thấy ‘cạch cạch’ thì vỏ bưởi mỏng. Bưởi già, chín và ngọt thường có gai ở vỏ to, mật độ gai vỏ thưa.

- Bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào phần cuống bưởi, nếu vẫn giòn và chắc thì đó chính là quả bưởi tươi. Cân nặng quả bưởi cũng là một trong những biểu hiện của một quả bưởi ngon hay không. Những quả bưởi ngon thường có dáng đều đặn, nặng khoảng 1-1,2 kg.

- Đối với bưởi da xanh, bưởi năm roi hãy chọn những quả nặng từ 1kg trở lên, cầm chắc tay, kích thước vừa phải, vỏ căng bóng, có màu xanh ánh vàng, gai to.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới