TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo làm sạch bồn cầu 'trong nháy mắt' và thủ thuật khi dọn dẹp ai cũng nên biết

Thứ năm, 03/03/2022 09:05

Nhiều người nghĩ rằng dọn dẹp là một quá trình nhàm chán và có thể mất hàng giờ. Để tránh tình trạng này, có rất nhiều mẹo vặt cuộc sống khác nhau giúp cho việc dọn dẹp trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Làm thế nào để làm sạch bồn cầu?

Bọt cạo râu có thể thực sự hữu ích nếu đột nhiên nhà bạn dùng hết chất tẩy rửa vệ sinh. Chỉ cần bóp một ít bọt vào bồn cầu và bắt đầu làm sạch nó bằng bàn chải. Thành quả là chiếc bồn cầu nhà bạn sẽ sạch bong và có mùi thơm dễ chịu.

Mẹo nhỏ giúp làm sạch bồn cầu và các đồ vật trong nhà.

Cách dễ dàng loại bỏ lớp mỡ dày trên chảo

Việc loại bỏ dầu thừa trên chảo rán là công việc khiến nhiều người ngán ngẩm. Nhưng nếu ném một viên rửa chén vào chảo, đổ nước sôi lên và để trong 30 phút, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều công sức. Sau đó, bạn chỉ cần đổ nước bẩn vào bồn rửa và dùng miếng bọt biển lau chảo dưới vòi nước chảy. Các chất bẩn còn lại sẽ "bay màu" ra sau vài giây, để lại chảo sạch đẹp.

Cách loại bỏ bụi bẩn bám trên cửa lò nướng

Nếu bạn không có chất tẩy chuyên dụng dành cho vết dầu mỡ, hãy sử dụng viên rửa bát để thay thế. Đổ nước ấm vào bát và nhúng viên thuốc vào trong vài giây. Sử dụng chuyển động tròn nhẹ nhàng để đi qua các khu vực nhờn. Sau đó lau sạch bề mặt bằng vải hoặc khăn giấy để loại bỏ vết bẩn.

Làm thế nào để làm mới phòng tắm của bạn?

Nếu muốn phòng tắm, nhà vệ sinh của mình có mùi thơm, bạn có thể đặt bông gòn tẩm tinh dầu vào đáy thùng rác, sau đó đặt một túi rác mới lên trên.

Làm thế nào để cho đồ thủy tinh sáng bóng?

Bạn có thể loại bỏ cặn bẩn trong cốc thủy tinh bằng cách ngâm trong giấm trắng trong vài phút. Đóng ống thoát nước của bồn rửa, bật nước nóng và đổ giấm vào. Nếu cốc chưa ngâm hoàn toàn trong dung dịch, bạn đảo sau một thời gian. Sau đó rửa sạch chúng bằng nước ấm và lau bằng khăn vải.

Làm thế nào để làm cho bồn rửa bằng kim loại sáng bóng?

Bồn rửa bằng kim loại trong nhà bếp thường bị bao phủ bởi các cặn bẩn khó chịu. Để dễ dàng làm cho bồn rửa của bạn sáng bóng trở lại, chỉ cần lấy một miếng vải sợi nhỏ mềm và thoa một lớp dầu em bé mỏng lên bề mặt rồi lau sạch. Quy trình này nên được thực hiện 2 tuần một lần.

Cách sắp xếp đồ ngăn nắp

Các kệ mở chứa đầy đồ không được sắp xếp tạo cảm giác hỗn loạn, ngay cả khi nhà bạn sạch sẽ. Để tránh điều này, bạn có thể sắp xếp các đồ trong giỏ. Thêm vào đó, điều này giúp bạn tìm thấy những thứ bạn cần dễ dàng hơn nhiều.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới