TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo mua sắm ở siêu thị không bao giờ lo 'cháy túi'

Thứ năm, 25/05/2017 08:27

Với những mẹo rất dễ thực hiện dưới đây, bạn có thể thoải mái đi siêu thị mà chẳng bao giờ lo 'cháy túi'.

Có lẽ bạn đã từng ít nhất 1 lần đi siêu thị, nhìn vào biên lai tính tiền và giật mình rằng đã tiêu quá nhiều. Bạn thường tự trách mình chi tiêu quá nhiều vào những thứ không cần thiết? Thật khó để tránh được điều này nhưng chúng tôi hy vọng những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chống lại cảnh 'cháy túi' khi đi siêu thị.

'Săn' hàng hóa mới

Hãy tìm hiểu thời gian siêu thị nhập hàng mới để mua đồ tươi ngon

Sẽ thật sự hữu ích và tiện lợi khi bạn biết khi nào siêu thị gần nhà nhập hàng mới. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn và cũng mua được hàng hóa tươi hơn.

'Săn' hàng sắp hết hạn

Biết được thời gian siêu thị nhập hàng mới không chỉ để mua đồ tươi mới hơn. Trước khi nhập hàng mới, siêu thị sẽ thường bán phá giá những thứ sắp hết hạn. Điều này tạo cơ hội cho bạn mua được đồ ăn rẻ hơn trước rất nhiều.

Cẩn thận với rau quả đóng gói

Đừng bao giờ mua trái cây hoặc rau đóng gói sẵn trong túi ni lông đã có dấu hiệu của sự ngưng tụ nước. Đó là dấu hiệu cho thấy sản phẩm không còn tươi mới.

Không nên nhìn vẻ ngoài để chọn thực phẩm

Vẻ bề ngoài của rau củ và trái cây không quyết định được hương vị của nó. Có thể có những thứ rất đẹp nhưng chẳng có tý mùi vị nào. Vì vậy, tốt hơn hết là hãy lựa chọn thật kỹ, sờ, nắn và cả ngửi thực phẩm để chắc chắn chúng thật sự tươi ngon.

Lập ra danh sách đồ cần mua

Đến siêu thị là một sự cám dỗ. Họ luôn muốn bạn mua nhiều hơn những thứ mình cần và bày ra mọi thứ hấp dẫn nhất. Đây chính là lý do vì sao bạn nên viết ra một danh sách những đồ cần mua và chỉ mua đồ trong danh sách đó.

Hãy chịu khó tìm hàng giá thấp

Những món đồ đắt tiền trong siêu thị thường được đặt ở vị trí vừa tầm người và bên ngoài, dễ với, dễ lấy. Những món đồ ít giá trị hơn sẽ được đặt thấp và bên trong. Vì vậy, hãy cố gắng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Tìm mua thịt tươi ngon

Cũng giống như rau, thịt đóng hộp hoặc đóng gói đôi khi cũng không còn tươi ngon. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy mua thịt tươi để tận hưởng tốt nhất chất lượng và hương vị của nó.

Hãy ăn trước khi đi siêu thị

Không nên đi mua sắm khi đang đói. Khi đó, bạn sẽ mua nhiều hơn những thứ mình cần, đặc biệt là đồ ngọt. Vì vậy, nếu có thể hãy ăn nhẹ trước khi đi vào siêu thị.

Dùng túi tái sử dụng

Hiện nay có một số siêu thị đã không sử dụng túi nilon miễn phí nữa. Sáng kiến này là một cách bảo vệ môi trường vì túi nilon không phân hủy và rất nguy hiểm với động vật hoang dã. Vì vậy, để tiết kiệm và tiện lợi hơn, bạn có thể nên mang một chiếc túi nhựa hoặc túi tái sử dụng được để đi siêu thị.

Click xem thêm: Cuộc sống địa ngục của gái bán dâm tại nơi mại dâm là hợp pháp

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới