TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo nhỏ mách bạn: Ăn những thứ này trước khi đi tiệc rượu sẽ không dễ bị say

Chủ nhật, 16/04/2023 11:12

Uống rượu bia quá say không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Vậy liệu có cách uống rượu bia không say để bạn không bỏ lỡ những cuộc vui mà vẫn giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Nếu bạn thường xuyên phải tham gia những buổi tiệc bia, rượu hàng ngày mà không thể tránh khỏi. Hãy bảo vệ bản thân bằng những thực phẩm “chống say” vô cùng hiệu quả dưới đây.

Sữa

Uống một ly sữa nóng trước khi uống bia rượu sẽ làm chậm lại quá trình hấp thụ chất có cồn của cơ thể chúng ta. Ly sữa giúp bạn đối phó với chất có cồn hiệu quả hơn, chất Acetaldehyde trong thành phần của cồn cũng được chuyển hóa, đây là một điểm mấu chốt giúp giảm tình trạng say xỉn.

Gan heo

Gan heo rất giàu dinh dưỡng, gan heo có thể nâng cao khả năng giải độc của cơ thể đối với ethanol, những người thường xuyên uống rượu sẽ khiến cơ thể hao hụt vitamin B, mà gan heo lại là thực phẩm chứa nhiều vitamin B nhất. Ăn gan heo luộc hoặc chiên trước buổi tiệc rượu là một lựa chọn tốt, giúp bạn khó say hơn trong tiệc rượu.

Hạnh nhân

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hạt hạnh nhân có tác dụng chống say rượu khá hiệu quả và giúp cơ thể không mỏi mệt sau khi uống rượu bia, do hạnh nhân có khả năng bão hòa nông độ cồn.

Trước khi uống rượu, chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân là bạn có thể ngàn chén không say, cơ thể sẽ được cân bằng, tránh được các tình trạng đau đầu, choáng vang, nôn mửa do uống rượu bia.

Trứng gà

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Một nghiên cứu chỉ ra rằng trong 1 quả trứng nặng 56g có chứa tới 7g protein. Ăn nhẹ các loại thực phẩm giàu protein như trứng gà trước khi uống rượu sẽ giúp dạ dày của bạn đỡ bị trống rỗng, đồng thời làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Thêm vào đó, protein là chất dinh dưỡng đa lượng tạo cảm giác no lâu, giúp giảm lượng rượu nạp vào.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới