TIN TỨC » Kiến thức

Nhìn cửa ra vào có thể nhận biết nhà hàng ngon hay dở, mẹo hữu ích với những người hay đi ăn ngoài

Thứ bảy, 01/04/2023 06:08

Bạn đã từng nghe câu nói 'đừng đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó' chưa?, nhưng điều này không áp dụng cho các nhà hàng. Vì đôi lúc những chi tiết nhỏ cũng giúp bạn dự đoán trước được đây là nhà hàng ngon hay dở.

Những chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn trong quá trình lựa chọn địa điểm ăn uống cho gia đình hay những buổi tụ tập bạn bè:

- Một thực đơn quá phong phú là dấu hiệu cho thấy thực phẩm có thể không tươi hoặc đã được nấu chín và hâm nóng lại trước khi phục vụ.

- Nếu có thể nghe thấy tiếng la hét từ nhà bếp, điều đó có thể cho thấy sự quản lý yếu kém. Nếu tiếng la hét đủ lớn để có thể nghe thấy trong một đêm bận rộn, điều này có thể cho thấy rằng nhân viên đã mất kiểm soát.

- Một chi tiết quan trọng cần quan sát trong nhà hàng là trạng thái của bóng đèn. Nếu nhiều trong số chúng không hoạt động, điều đó cho thấy rằng không ai quan tâm đến việc bảo trì.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn phân biệt nhà hàng ngon hay dở.

- Nếu bạn có thể ngửi thấy mùi hải sản bốc ra từ nhà bếp, có thể đó là hải sản không tươi và đã được bảo quản trong thời gian dài.

Một thực khách đã kể về trải nghiệm của mình: Một lần tôi bước vào một cửa hàng thức ăn nhanh và ngay lập tức phát hiện ra mùi nôn mửa nồng nặc, mặc dù tôi không thấy điều gì khả nghi. Tôi dừng lại ở cửa và được người đứng sau quầy hỏi liệu tôi có ổn không và tôi có muốn đặt hàng không. Tôi trả lời không, cảm ơn anh ấy và rời đi mà không tiêu thụ bất cứ thứ gì.

- Điều đáng nói là các nhà hàng sử dụng một số thủ thuật để khiến bạn ăn nhiều hơn. Một số máy chủ sử dụng chúng và cũng có nhiều cách để thuyết phục bạn tùy thuộc vào loại menu bạn nhận được. Tuy nhiên, có một số điều bạn nên biết về những gì bạn không thấy trong nhà bếp của nhà hàng. Một số dữ liệu có thể hơi khó chịu. Vì vậy, nếu bạn muốn đánh lạc hướng bản thân sau khi biết những điều trên, bạn có thể cười một lúc với những món ăn và cách trình bày món ăn độc đáo và vui nhộn nhất.

- Nếu có một bể cá trong nhà hàng, bạn nên xem thử. Nếu nó sạch sẽ, rất có thể nhà bếp cũng vậy. Các nhà hàng duy trì vệ sinh bằng cách có thói quen vệ sinh kỹ lưỡng hàng ngày và bể cá sẽ nhanh chóng bị bẩn nếu không được chăm sóc, giống như nhà bếp. Nếu bể ở tình trạng tốt, đó là một phần của thói quen đó và rất có thể mọi thứ khác cũng vậy.

- Bánh mì là một phần quan trọng trong trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng. Nếu họ không thể làm bánh mì ngon, họ không có những kỹ năng nấu nướng cần thiết. Không đầu bếp nào sáng suốt lại đi phục vụ bánh mì dở.

- Thường xuyên thay đổi nhân viên trong một nhà hàng là một dấu hiệu của quản lý kém. Những người quản lý tồi có thể hủy hoại một nơi bằng những quyết định và chính sách tồi của họ. Nếu bạn nhận thấy rằng có nhiều sự thay đổi trong nhân viên, đó là một dấu hiệu xấu.

- Nếu một nhà hàng vắng khách vào tối thứ bảy hoặc cuối tuần thì có thể chắc chắn rằng nơi này không đáng để đến.

- Thái độ của nhân viên phản ánh chất lượng quản lý. Nếu nhân viên có vẻ vui vẻ khi họ không tương tác với khách hàng, di chuyển nhanh chóng nhưng không vội vã trong quá trình phục vụ, đó là một dấu hiệu tốt. Một ông chủ tồi có thể làm mất động lực làm việc của nhân viên.

- Nếu bạn có thể ngửi thấy mùi dầu ôi từ đường phố, đừng đi vào bên trong vì máy vắt bẩn.

- Quan sát các thẻ nhận dạng của những người phục vụ. Họ thường sử dụng các thẻ giống nhau trong thời gian ở nhà hàng, vì vậy việc chúng trông hơi cũ là điều bình thường. Nếu tất cả nhân viên đều có thẻ mới, cho thấy rằng nhà hàng không giữ chân nhân viên, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn được phục vụ.

- Làm sạch bàn là một thời điểm quan trọng. Một dấu hiệu tốt là nếu nhân viên bắt đầu dọn dẹp địa điểm hai phút sau khi khách hàng rời đi. Nếu không có ai ở đó, đĩa và khăn ăn đã sử dụng sẽ vẫn còn trên bàn. Nếu sau khi làm sạch các mảnh vụn vẫn còn, điều này có thể cho thấy rằng nhân viên không hoàn thành nghĩa vụ của họ.

- Hãy chú ý đến trang phục của nhân viên phục vụ. Nói chung, trong môi trường trang trọng, tạp dề của nhân viên phải dài đến đầu gối. Chiều dài này giúp bảo vệ tốt hơn cho người lao động trong trường hợp, chẳng hạn như thức ăn nóng bị đổ lên người họ.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới