TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo vặt: Ném hai chai nước vào máy giặt vừa tăng độ sạch còn giúp giảm hao mòn quần áo

Thứ hai, 11/09/2023 16:03

Tình trạng quần áo trở nên nhăn nhúm khi giặt bằng máy giặt là một vấn đề "nhức nhối" mà rất nhiều chị em gặp phải. Tuy nhiên, chỉ cần nắm ngay mẹo đơn giản này thôi là quần áo sẽ trở nên thẳng tinh tươm như đã được ủi.

Trên thực tế, nguyên lý rất đơn giản, chai nhựa có thể đóng vai trò cô lập. Bằng cách này, khi máy giặt bắt đầu giặt quần áo, chai nhựa sẽ xoay theo quần áo, dù có trộn lẫn quần áo thế nào cũng không bị vướng, thắt nút.

Và do cho chai nhựa vào nên lưu lượng nước phía trên thay đổi, lưu lượng nước phía dưới không thay đổi, điều này sẽ làm tăng lực khuấy giữa các dòng nước, quần áo sẽ bị khuấy qua lại theo dòng nước, đồng thời việc giặt có thể sạch hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý nắp chai nhựa phải được vặn chặt, sau khi cho vào máy giặt mới có thể khởi động được máy giặt.

Tất nhiên, nếu bạn cho rằng việc cho hai chai nhựa vào máy giặt là quá khó chịu, bạn cũng có thể mua một chiếc túi giặt để giặt quần áo và một quả bóng giặt đặc biệt. Cả hai đều có thể ngăn quần áo cọ xát vào nhau và đảm bảo quần áo không bị biến dạng, hư hỏng.

Lưu ý khác giúp giặt sạch quần áo bằng máy giặt

Phân loại đồ trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn nên kiểm tra kỹ và phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc. Cụ thể, bạn nên kiểm tra xem trong túi quần, túi áo có bỏ quên thứ gì không, đặc biệt là các vật dụng bằng kim loại có đầu nhọn, sắc để tránh tình trạng quần áo bị sờn rách khi giặt, cũng như giúp tăng độ bền cho máy giặt. Còn việc phân loại quần áo là để tránh đồ sáng màu dính màu loang lỗ do giặt chung với đồ tối màu, đồ nhuộm kém chất lượng

Với vết bẩn khó giặt, nên ngâm quần áo trước khi giặt

Có một số loại vải một khi bị dính bẩn thì rất khó để giặt sạch, chẳng hạn như thun cotton, kate,.. Hay những bộ quần áo dày, áo sơ mi, khi giặt chung với các món đồ khác cũng rất khó để làm sạch chúng hoàn toàn. Với các trường hợp này, bạn nên cho quần áo vào máy giặt, bơm đầy nước, hòa tan bột giặt/nước giặt ra, ngâm quần áo khoảng 20-30 phút rồi hẵng bấm nút khởi động. Việc này sẽ giúp các vết bẩn bở ra, dễ dàng bị loại bỏ khi giặt.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới