TIN TỨC » Kiến thức

Miền Bắc bước vào đợt rét nhất năm, thời tiết Tết Nguyên Đán 2024 được dự báo như thế nào?

Thứ hai, 22/01/2024 10:31

Theo các chuyên gia của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2024.

Cận kề Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, bên cạnh việc chạy đua với thời gian để hoàn thành công việc cuối năm thì thời tiết cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Miền Bắc trải qua đợt lạnh nhất trong năm

Hiện tại, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh gây rét đậm, rét hại nhiều nơi. Đây có thể là đợt mạnh nhất trong mùa đông năm nay. Thời tiết, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7 - 10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3 - 6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2024.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2024

GS.TS. Phan Văn Tân, Khoa Khí tượng Thủy Văn và Hải Dương học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, trong giai đoạn Tết, thời tiết miền Bắc không quá rét, nhưng cũng không ấm nóng như một số năm bất thường gần đây. Nhiệt độ dao động quanh mức 20 -22 độ. Đêm và sáng có thể có mưa nhỏ, mưa phùn, còn ban ngày ít khả năng xảy ra mưa.

Còn theo các chuyên gia dự báo khí hậu của Công ty Cổ phần Giải pháp Thời tiết Weatherplus, tuần từ 5-12/2 tức là từ 26 đến mùng 3 Tết, miền Bắc sẽ chuyển rét vào sáng sớm và đêm, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng phổ biến từ 17-20 độ, các tỉnh vùng núi từ 14-17 độ, vùng núi cao dưới 14 độ. Trưa chiều hửng nắng ấm, đêm và sáng sớm có khoảng 1-3 ngày trời mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán miền Trung và miền Nam

Miền Trung

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2024 ở miền Trung có khí trời lạnh và xuất hiện mưa rải rác tại một số khu vực. Nhiệt độ trung bình trong ngày Tết dao động từ 17-26 độ C. Điều này tạo nên một không khí se lạnh đặc trưng, hứa hẹn mang đến bạn trải nghiệm du xuân thú vị.

Miền Nam

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, miền Nam sẽ có thời tiết ấm áp khá tương đồng với các năm trước. Nhiệt độ trung bình trong những ngày Tết âm lịch dao động từ 23-32 độ C, tạo nên một không khí ôn hòa và ổn định. Đây là điều kiện thuận lợi để bạn tham gia

(*) Thông tin dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2024 ở 3 miền chỉ mang tính chất tham khảo và bạn cần cập nhật thường xuyên để có kết quả chính xác nhất.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới