TIN TỨC » Kiến thức

Miếng đệm cửa tủ lạnh thường bị mốc khó làm sạch, áp dụng ngay mẹo nhỏ này tủ lạnh lại sáng bóng như mới

Chủ nhật, 26/08/2018 08:34

Tủ lạnh là nơi cất giữ bảo quản phần lớn thực phẩm, đồ ăn trong gia đình. Vì thế, chúng ta luôn phải đảm bảo yêu cầu vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh trong nhà.

Vệ sinh tủ lạnh từ trước tới nay vẫn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Tủ lạnh có rất nhiều bộ phận cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Nhưng hầu hết chúng ta đều bỏ qua khu vực đường gioăng tủ lạnh hay còn được gọi là miếng đệm cửa tủ lạnh khi vệ sinh. Hoặc nếu có thì vết bẩn ở đây quá “cứng đầu” khiến việc làm sạch trở nên vất vả. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một mẹo nhỏ giúp việc vệ sinh miếng đệm cửa tủ lạnh trở nên vô cùng đơn giản, cùng xem cách làm như thế nào nhé!

Kem đánh răng

Mẹo nhỏ giúp việc vệ sinh miếng đệm cửa tủ lạnh dễ dàng

Bạn sử dụng kem đánh răng bôi lên miếng đệm tủ lạnh, đợi khoảng 2-3 phút dùng bàn chải cũ nhúng ướt nước cọ nhẹ lên bề mặt. Sau đó lau sạch bằng khăn ướt, cuối cùng dùng một chiếc khăn mềm khô lau lại là xong. Cách này cực đơn giản mà mang lại hiệu quả rất tuyệt vời. Lưu ý không nên dùng lực quá mạnh khiến gioăng cao su có thể bị hư hỏng.

Rượu

Rượu là một chất dễ bay hơi và có khả năng làm sạch, diệt vi khuẩn, nấm mốc rất tốt. Cho khoảng 150ml rượu vào bát, nhúng khăn vào rượu sau đó nhẹ nhàng lau qua lau lại để xóa tan vết bẩn trên miếng đệm tủ lạnh.

Giấm

Bạn cũng có thể làm sạch gioăng cao su tủ lạnh bằng một hỗn hợp gồm giấm + nước + một chút chất tẩy rửa. Pha hỗn hợp vào một chiếc bát sau đó dùng khăn mềm nhúng vào và lau nhẹ nhàng trên miếng đệm cao su để loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn. Mẹo này rất đơn giản nhưng đảm bảo những vết bẩn cứng đầu sẽ bị loại bỏ một cách dễ dàng.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới