TIN TỨC » Kiến thức

Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm ở danh lam thắng cảnh nào của Việt Nam?

Thứ sáu, 19/07/2024 14:51

Ngoài mộ Hàn Mặc Tử nơi đây còn tập trung hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng, rất đáng để đặt chân đến trong mùa hè này.

Một trong những nhà thơ vang danh được nhiều người Việt nhớ đến là Hàn Mặc Tử. Ông tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912-1940), sinh tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình. Ông là nhà thơ nổi tiếng, người khởi xướng Trường thơ Loạn, đồng thời đi tiên phong trong dòng thơ lãng mạn hiện đại Việt Nam. Ông nổi tiếng với các tác phẩm trong tập thơ Gái quê, Đau thương, Mật đắng, Duyên kỳ ngộ...

Là một người bén duyên với văn học nghệ thuật từ nhỏ. Chỉ mới 16 tuổi, ông đã biết làm thơ. Chính điều đó, sự nghiệp thơ ca của ông rất đồ sộ ở nhiều thể loại: Thơ, văn tế, phóng sự,…

Hồn thơ của ông luôn phảng phất nỗi buồn man mác, nỗi cô đơn trống trải và những suy tư về con người và cuộc đời.

Tuổi trẻ tài hoa nhưng không may, Hàn Mặc Tử mắc phải căn bệnh phong quái ác. Ông qua đời khi mới 28 tuổi tại trại phong Quy Hòa, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử ở TP Quy Nhơn, Bình Định.

Khi đau bệnh và mất đi, mộ của ông cũng được xây dựng tại đây. Vì thế, mộ Hàn Mặc Tử tại Quy Nhơn đã trở thành một địa danh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm và trở thành niềm tự hào của người dân Quy Nhơn.

Mộ Hàn Mặc Tử nằm ở trung tâm khu vực TP Quy Nhơn, là một trong những điểm sầm uất trong TP. Bởi ở vị trí đó, Quy Nhơn cũng có những điểm du lịch nổi tiếng khác như: Bãi Xếp, Bãi Trứng, Khu du lịch Ghềnh Ráng,…

Địa chỉ cụ thể là: 64 Hàn Mặc Tử, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định.

Với tọa độ vị trí như thế, bạn có thể di chuyển đến đó một cách dễ dàng, bạn chỉ cần đi hết đoạn đường An Dương Vương - Hàn Mặc Tử - tiếp tục đến Suối Tiên, Đồi Thi Nhân. Sau đó, bạn cứ di chuyển theo con đường đồi đó sẽ bắt gặp được mộ Hàn Mặc Tử.

Ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như: xe máy, xe ô tô, taxi,… Bởi vị trí này dễ tìm kiếm, nằm gần trung tâm TP. Ngày nay, nơi đây trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng được nhiều người đến thăm viếng. Giá vé vào thăm mộ thi nhân là 10.000 đồng/người.

Nhu cầu khám phá vùng đất Quy Nhơn ngày càng tăng cao. Nhờ vào việc giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa. Quy Nhơn mau chóng trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch bởi sự hấp dẫn của hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa danh nổi tiếng của vùng đất võ.

Nếu như ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử là một trong những điểm đến của hành trình khám phá Quy Nhơn, Bình Định. Bên cạnh việc bạn đã đến tham quan những địa danh sôi động khác như: Kì Co, Hòn Khô, biển Trung Lương,…

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới