TIN TỨC » Kiến thức

Mở tấm nệm dùng 10 năm, người đàn ông điếng người khi phát hiện sống với thứ kinh dị này trong nhiều năm

Thứ hai, 23/04/2018 13:03

Một người đàn ông đến từ Trung Quốc đã thực sự giật mình và cảm thấy sợ hãi khi mở tấm nệm dùng 10 năm và phát hiện mình đang sống với côn trùng.

Một người đàn ông đến từ Trung Quốc thường xuyên cảm thấy khó chịu khi ngủ. Ông đã nằm trên một chiếc nệm 10 năm và thời gian gần đây cảm thấy sức khỏe không tốt.

Ông đã thuê một người chuyên nghiệp đến kiểm tra. Người đàn ông này không tin rằng việc nằm nệm quá lâu có hại và cho rằng các tin tức trên mạng là quá phóng đại.

Người đàn ông đến từ Trung Quốc mở tấm nệm cũ ra kết quả thật kinh hoàng

Sau khi tấm nệm được tháo rời, người đàn ông đưa máy dò đã được chuẩn bị trước vào và xem kết quả được hiển thị trên màn hình.

Khi kết quả được hiển thị trên màn hình, người đàn ông mới 'té ngửa' bởi rất nhiều vi khuẩn và côn trùng đang ẩn mình dưới tấm nệm. Thì ra ông đã ngủ với côn trùng trong nhiều năm mà không hề hay biết.

Thì ra ông đã sống vói côn trùng trong nhiều năm mà không hay biết

Chúng ta thường có những hiểu nhầm cơ bản về nệm và chỉ thay ga trải giường. Qua vụ việc của người đàn ông đến từ Trung Quốc chúng ta có thể thấy chiếc nệm cũng nên được quan tâm và thay thế định kỳ.

8 năm nên thay thế nệm 1 lần

Bạn nghĩ rằng có thể dùng một chiếc nệm tốt cả đời? Đừng nghĩ như vậy. Một cuộc khảo sát ở Anh cho thấy một tấm nệm sau 8 năm là đã bẩn, có rất nhiều da chết trên đó và nuôi hơn 10 triệu con ve bụi.

Đó cũng là nơi sản sinh của vi khuẩn và nấm bao gồm cả các loại nấm có thể gây ho, nặng hơn thì có thể gây dị ứng, hen suyễn, tiêu chảy...

Chuyên gia khuyên bạn nên thay nệm sau 8 năm sử dụng

Lisa Ackley - một chuyên gia về sức khỏe môi trường cho biết những thứ ở trên nệm cũ có thể khiến người ta ngạc nhiên. Mốc và vi khuẩn tích tụ trên nệm từ năm nay qua năm khác và không thể nhìn thấy qua mắt thường. Bạn có thể hít phải những thứ rất độc hại khi nằm ngủ trên nệm cũ vào ban đêm. Thậm chí vi khuẩn E. coli cũng xuất hiện trên nệm cũ.

Mọi người thường chỉ đổi ga trải giường mà quên mất việc vệ sinh nệm. Nếu có thể, hãy thay nệm sau mỗi 8 năm sử dụng, bảo vệ nệm luôn khô ráo và vệ sinh thường xuyên.

Click xem thêm: Cứu lấy đôi mắt của trẻ khi nhìn vào điện thoại quá nhiều với cách đơn giản nhất

TiTi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới