TIN TỨC » Kiến thức

Mỏ vàng trị giá 70 nghìn tỷ được phát hiện sát Việt Nam, người dân xung quanh lại lo ngại, vì sao?

Thứ hai, 30/09/2024 17:19

Khi mỏ vàng cỡ lớn này được đưa vàng khai thác người dân lại thấy lo hơn là mừng. Tại sao vậy?

Mỏ vàng 50 tấn, trị giá 70 nghìn tỷ được phát hiện

Vàng là kim loại quý lại đang tăng mạnh trong bối cảnh hiện tại. Ngoài lượng vàng cố định trên thị trường, trên thế giới liên tục phát hiện mỏ vàng lớn.

Vào tháng 3/2023, Cục Khai thác và Phát triển Địa chất - Khoáng sản tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã xác nhận việc phát hiện một mỏ vàng quy mô lớn tại làng Tây Lạo Khẩu, thị trấn Nhai Tự, thành phố Nhũ Sơn, tỉnh Sơn Đông. Mỏ vàng cực lớn với trữ lượng lên tới hơn 50 tấn đủ để khai thác trong vòng 20 năm.

Mỏ vàng lớn được phát hiện tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc (Ảnh Internet)

Tin mừng là qua thăm dò, mỏ vàng này có thể dễ dàng khai thác và tinh chế. Truyền thông Trung Quốc đánh giá, với việc phát hiện thấy mỏ vàng mới sẽ giúp nước này mở rộng dự trữ vàng, hỗ trợ khả năng tự túc quốc gia với các nguồn tài nguyên quan trọng.

Nhưng người dân sống xung quanh vùng mỏ vàng lại lo lắng. Họ cho rằng nếu khai thác quá mức có thể dẫn tới việc ô nhiễm, hủy hoại môi trường, gây ảnh hưởng điều kiện tự nhiên xung quanh. Mặc dù vậy, bất chấp những tranh cãi, phát hiện này vẫn được coi là một sự kiện mang tính bước ngoặt của Trung Quốc.

Người dân lo ngại nếu khai thác quá mức có thể dẫn tới việc ô nhiễm, hủy hoại môi trường (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay (30/9)

Lúc 9 giờ ngày 30/9, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng SJC niêm yết mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83,5 triệu đồng/lượng, ổn định so với cuối tuần.

Tương tự, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng được giao dịch ổn định quanh 81,5 triệu đồng/lượng mua vào, 83 triệu đồng/lượng bán ra.

Một số công ty khác bán vàng nhẫn lên tới 83,44 - 83,45 triệu đồng/lượng, sát với giá vàng miếng SJC.

Giá vàng hôm nay thế nào? (Ảnh Internet)

Dù ổn định so với cuối tuần nhưng cả giá vàng miếng lẫn vàng nhẫn đều đang ở vùng cao chót vót, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới, nhu cầu mua vàng ở trong nước vẫn cao và nguồn cung khan hiếm.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay tiếp đà giảm từ cuối tuần trước. Lúc 9 giờ, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 2.653 USD/ounce, tiếp tục giảm thêm 6 USD mỗi ounce so với phiên cuối tuần.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới