TIN TỨC » Kiến thức

Mọi người thấy gì khi họ sắp chết? 154 người 'trở về từ cõi chết' đã có đáp án, giới khoa học rất phấn khởi

Thứ sáu, 14/07/2023 22:00

Đối với chủ đề cái chết, con người luôn có một nỗi sợ hãi không thể giải thích được. Tuy nhiên cũng có người không hề sợ cái chết, sở dĩ như vậy bởi niềm tin của họ đã vượt qua nỗi sợ hãi.

Một người bước vào thế giới nào sau khi chết?

Nhiều nhà khoa học ngày nay cho rằng, chết không phải là trạng thái duy nhất của con người, ngoài cái chết, trong đời sống con người còn có một trạng thái khác, đó là trạng thái cận tử, trạng thái này diễn ra trong một thời gian rất ngắn, chỉ vài giây trước khi con người chết. Trong khoảng thời gian này, con người không thể phát ra âm thanh, cũng không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài, nhưng họ có thể cảm nhận mọi thứ xung quanh, thậm chí nhìn thấy chính mình trong thế giới bên kia, nhưng ít người có thể mô tả nó.

Đối với cái chết loài người vẫn vô cùng sợ hãi và bất an. Nhưng với sự tò mò, các chuyên gia vẫn không ngừng nghiên cứu xem khi chết con người có những cảm giác gì? (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học đã tìm thấy 154 người "chết hụt" để tiến hành một số cuộc điều tra, nghiên cứu khoa học, từ đó đi đến bức tranh về những gì con người nhìn thấy khi sắp chết. Con người có linh hồn hay không, mỗi người đều có câu trả lời khác nhau. Vậy khi một người chết đi, tức là không còn linh hồn, liệu có chênh lệch trọng lượng hay không? Sau một số thí nghiệm của các nhà khoa học, cuối cùng họ đã kết luận rằng cơ thể của một người thực sự sẽ nhẹ hơn khoảng 21 gram sau khi chết.

(Ảnh minh họa)

Mặc dù không có cơ sở khoa học nào nhưng chính những dữ liệu này mà người ta cho rằng linh hồn con người nặng 21 gram, liệu sự thật có như người ta mô tả hay không, hiện tại vẫn chưa có kết luận chính xác.

Sau khi con người chết đi, thế giới mà họ bước vào hay họ nhìn thấy là gì, điều này cũng khơi dậy rất nhiều sự tò mò của con người. Những người đàn ông sắp chết kể lại những gì họ nhìn thấy.

(Ảnh minh họa)

Bọn họ đều là những người “trở về từ cõi chết”, bọn họ đều đã trải qua trạng thái hấp hối, cũng ở trong hoàn cảnh nào đó khi nhìn thấy cảnh tượng “nửa mơ nửa thật”. Các nhà khoa học đã tìm thấy 154 người đã "trở về từ cõi chết" và tiến hành nghiên cứu về họ, cuối cùng câu trả lời của họ đã cho các nhà khoa học hiểu được phần nào về “thế giới bên kia”. Mặc dù câu trả lời của mỗi tình nguyện viên là khác nhau, nhưng dưới sự đối chiếu và tổng hợp của các nhà khoa học, chúng có thể được tạm chia thành ba loại.

Nhóm người thứ nhất là khi một người sắp chết, nhiều điều trong cuộc đời sẽ lướt qua tâm trí họ và những điều này sẽ lướt nhanh trong tâm trí họ như một cuốn phim, thậm chí mọi bước ngoặt quan trọng của cuộc đời đều quay về tái hiện một cách sống động trong tâm trí. Bao gồm nhiều hối tiếc trong suốt cuộc đời của họ, mọi hình ảnh đều rất rõ ràng, sống động trong tâm trí. Ngay cả nhiều chi tiết mà chính bản thân họ đã quên đều sẽ lần lượt hiện ra trong khoảnh khắc này.

(Ảnh minh họa)

Nhóm người thứ hai cho rằng khi con người sắp chết, cơ thể họ bị giam cầm trên giường bệnh, nhưng họ có thể cảm thấy ý thức của mình trở nên rõ ràng hơn, thậm chí họ có thể cảm nhận được linh hồn của mình thoát ra khỏi cơ thể, trôi vào trong không gian, họ vẫn cảm nhận được những người thân xung quanh, tiếng khóc của người thân, bạn bè, họ cũng thấy sự bất lực của các bác sĩ đã không cứu được mình, điều này rất đau đớn đối với họ. Họ có thể nhìn thấy tất cả những biểu hiện và sự thay đổi của mọi người, nhưng họ không thể nói cho ai biết được cảm nhận của mình.

(Ảnh minh họa)

Nhóm người thứ ba cho rằng con người khi chết sẽ trở thành ánh sáng, phía trước ánh sáng sẽ có một đường hầm thần bí nào đó, dường như ánh sáng này sau khi xuyên qua đường hầm có thể tiến vào một thế giới hoàn toàn mới, thế giới muôn vẻ, nhưng không ai có thể mô tả rõ ràng.

Về mặt khoa học thì cũng có một số giải thích rằng, sở dĩ có những trải nghiệm kỳ lạ này là do cách bộ não xử lý thông tin. Những gì mà chúng ta đang thấy trong thực tế chính là tổng hợp những thông tin mà các cơ quan thụ cảm của cơ thể tiếp nhận được. Khi tiếp nhận những thông tin này, bộ não sẽ “dịch” chúng ra và sau đó cho chúng cho ta biết ta đang ở đâu, đang nhìn thấy gì… Tóm lại nó cho ta nhận thức về mối tương quan giữa cơ thể ta và môi trường xung quanh.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới