TIN TỨC » Kiến thức

Một huyện ở Việt Nam được đặt theo tên một loại quả, đó là huyện nào?

Thứ ba, 23/07/2024 05:48

Loại quả này nổi tiếng với hương vị thơm ngon, giúp người dân trong huyện xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu.

Ở Việt Nam, có rất nhiều đặc sản cây trái nổi tiếng, được xuất khẩu ra nước ngoài. Trong đó, có một huyện được đặt tên theo tên một loại quả bưởi là huyện Đoan Hùng, thuộc tỉnh Phú Thọ.

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi không chỉ nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ mà còn được biết đến ở nhiều nơi khác. Giống bưởi này được biết đến bởi những đặc điểm tép nhỏ, quả nhỏ, vỏ héo, mềm mọng nước, ngọt và mát. Giống bưởi ở đây còn quý ở chỗ, có thể bảo quản được vài tháng đến nửa năm, khi bổ ra ăn vẫn ngọt, ngon như thường mà không bị hỏng.

Huyện Đoan Hùng được đặt theo tên một loại quả.

Bưởi Đoan Hùng với diện tích trồng bưởi đạt 1700 ha ở hầu hết các xã trong huyện, sản lượng đạt 9000 tấn, giá trị kinh tế trên 100 tỷ đồng. Hiện nay cây bưởi ở Đoan Hùng đã giúp nhiều hộ dân xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu.

Đoan Hùng là một nơi không thể bỏ qua khi nhắc đến các địa điểm du lịch Phú Thọ. Khi đến đây, bạn có thể tham quan những địa điểm như:

Tượng đài chiến thắng sông Lô

Tượng đài chiến thắng Sông Lô tọa lạc tại núi Đồn thuộc xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng. Đây là nơi lưu giữu những chiến công hiển hách, tinh thần chiến đấu anh dũng, bất khuất của quân và dân ta của trận chiến trên sông Lô trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Công trình này được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Bên cạnh cảm giác tự hào trước chiến công hiển hách của dân tộc, khi đến thăm tượng đài chiến thắng sông Lô, khách du lịch cũng có thể nhìn ngắm cảnh sắc non nước hữu tình, đất đai trù phú nơi đây. Đứng trên tượng đài, khách du lịch sẽ có thể nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn với nơi hợp lưu của hai dòng sông Lô và sông Chảy và những mái nhà chen chút sau những hàng cây xanh rì.

Đồi chè Đoan Hùng

Cây chè đã gắn bó lâu đời với cuộc sống và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân xã Tây Cốc và một số xã khác của huyện Đoan Hùng. Bên cạnh đó, những đồi chè bát ngát nối tiếp nhau xanh cả một vùng cũng chính là địa điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch. Khi đến đây, bạn sẽ bị cuống hút bởi vẻ đẹp lãng mạn, trữ tình của những cánh đồi chè. Hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh khi du lịch tại đây.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới