TIN TỨC » Kiến thức

Một loại cá biết bay ở đại dương, có thể bay hàng chục mét mỗi lần

Thứ sáu, 06/09/2024 21:46

Trong ấn tượng của mọi người, cá sống trong nước. Chúng chỉ có thể “đi” trong nước. Nếu lên bờ, có thể nói chúng là “những con cừu bị giết thịt”.

Hôm nay tôi muốn nói đến một loại cá thực sự có thể bay trên biển. Bạn có nghĩ loại cá này rất thần kỳ không?

Loại cá này được gọi là cá chuồn và nổi tiếng với khả năng bay. Các vây ngực của nó rất dài và kéo dài đến đuôi. Chúng rất giống với đôi cánh của loài cá bay. Lên khỏi mặt nước hơn mười mét và ở trên không. Mất hơn 40 giây và có thể bay cao hơn 400 mét. Loài cá này rất nhỏ, hầu hết chúng chỉ có kích thước bằng lòng bàn tay, và con lớn nhất có đường kính khoảng 60 cm.

Trên thực tế, khả năng bay của cá chuồn không có ý nghĩa gì đặc biệt. Nó chỉ là một phương tiện để trốn thoát. Khi gặp nguy hiểm trong nước, nó chỉ có thể bỏ chạy. Cá chuồn không dễ dàng nhảy lên khỏi mặt nước, chúng chỉ sử dụng khả năng bay khi bị tấn công hoặc bị kích thích bởi âm thanh của động cơ tàu. Nhưng cá chuồn không bay. Chúng có cảm giác như đang vỗ những chiếc vây giống như cánh, nhưng thực ra chúng chỉ lướt đi mà thôi.

Dù cá chuồn có học cách bay cũng không thể thoát khỏi số phận bị săn đuổi. Mặc dù tốc độ của cá chuồn trong nước có thể đạt tới 15 mét/giây, tốc độ bơi này chắc chắn được xếp hạng cao trong đại dương, nhưng tốc độ cá chuồn vẫn có nhiều kẻ thù tự nhiên và chúng mạnh hơn nó, chúng không chỉ lớn hơn mà còn nhanh hơn, chẳng hạn như cá kiếm, cá kiếm và cá ngừ (cá cờ có thể đạt tốc độ 52 mét mỗi giây), và tốc độ của chúng còn đáng kinh ngạc hơn nữa!

Ngay cả khi cá chuồn bay lên khỏi mặt nước, thì trên không trung cũng có những kẻ thù tự nhiên của chúng. Một khi chúng bay lên khỏi mặt nước, những con chim khinh hạm sẽ chờ đợi chúng trên không. Cùng với việc bị con người săn lùng, chúng thực sự là bị tấn công từ cả hai phía. May mắn thay, cá chuồn có khả năng sinh sản vô cùng mạnh mẽ, đó cũng là nguyên nhân quan trọng giúp chúng tồn tại cho đến ngày nay.

Bạn có thể nói gì về loài cá bay này?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới