TIN TỨC » Kiến thức

Một loại gia vị trong bếp có công dụng giúp cây hoa giấy không bao giờ vàng lá, đặc biệt luôn nở hoa

Thứ ba, 08/09/2020 15:25

Ngoài mang lại hương vị chua thanh cho các món ăn, giấm còn có nhiều công dụng bất ngờ trong việc cải tạo vườn cảnh. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin thú vị này nhé.

Cây hoa giấy là một loại cây leo mạnh mẽ, rất dễ thích nghi, phát triển và ra hoa ở độ tuổi sớm hơn hầu hết các loại hoa khác. Nó là một loại cây thân gỗ cận nhiệt đới có gai. Cây hoa giấy mọc hoang dã tự nhiên ở những vùng nhiệt đới và thường được cắt tỉa để làm hàng rào. Có một số loại cây lùn gần đây được trồng trong chậu như một loại cây cảnh trong nhà.

Cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. Vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. Để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm báo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ pH thích hợp. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ pH cân bằng.

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Nếu bạn lỡ cho quá nhiều vôi vào đất trồng, đây cũng là cách khắc phục rất hữu hiệu.

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. Duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

Bất cứ loại cây nào cũng có thời kì nở rộ. Mặc dù cây hoa giấy gần như nở quanh năm nhưng nó cũng có thời kì tăng trưởng để chuẩn bị cho mùa hoa năm sau. Đây là thời điểm cây của bạn đang chuẩn bị cho một mùa hoa mới. Hãy giữ cho cây đủ nắng, không thừa nước, duy trì độ pH ổn định và chờ đón một mùa hoa tiếp theo.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới