TIN TỨC » Kiến thức

Một máy bay chở khách có thể nổi trên mặt nước trong bao lâu sau khi hạ cánh khẩn cấp trên biển? Liệu mọi người có thể được đảm bảo sẽ được cứu không?

Thứ tư, 04/09/2024 17:31

Là phương tiện di chuyển được sử dụng rất phổ biến hiện nay, máy bay cũng được nhiều người ưa chuộng vì tốc độ bay nhanh và rút ngắn thời gian bay.

Ngoài ra, sức chứa hành khách của máy bay chở khách tại một thời điểm cũng rất khách quan mọi người vẫn thích đi máy bay hơn vì khái niệm sống sót sau một vụ tai nạn máy bay còn tương đối nhỏ.

Tuy số vụ tai nạn hàng không xảy ra hàng năm rất ít nhưng một khi xảy ra sẽ để lại hậu quả khó khắc phục. Trong hầu hết các trường hợp, nếu máy bay gặp sự cố trên bầu trời, nó sẽ chọn cách hạ cánh khẩn cấp ở nơi gần nhất, nhưng. Tất cả thậm chí có khi phải hạ cánh trên biển.

Máy bay hạ cánh trên biển có thể đảm bảo việc cứu người? Sau khi máy bay chở khách hạ cánh khẩn cấp trên biển, nó có thể nổi trên mặt nước trong bao lâu?

Nói chung, khi máy bay hạ cánh trên biển, nó có thể nổi trên mặt nước trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng thời gian này rất có hạn. Nói chung là 90 giây, nhưng đừng đánh giá thấp 90 giây này có thể được cứu kịp thời, có thể cứu được rất nhiều người.

Nhưng số lượng như vậy vẫn tương đối eo hẹp, bản thân máy bay cũng có sức chở hành khách tương đối lớn nên thời gian nổi rất ngắn.

Vì máy bay là phương tiện vận chuyển trên bầu trời, không giống như tàu thủy. Ngoài ra, chúng bay ở độ cao lớn nên thân máy bay sẽ có rất nhiều lỗ.

Một số là lỗ áp suất không khí, dùng để điều chỉnh áp suất không khí trong cabin và thế giới bên ngoài nhằm ngăn chặn các vụ nổ do áp suất không khí quá cao. Một số khác được dùng làm lỗ khí phụ. Chính vì những lỗ này mà chúng không thể giữ được nổi trên mặt nước trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, tai nạn rất khó kiểm soát nên khía cạnh này sẽ được xem xét ngay từ đầu khi thiết kế. Rất khó để đảm bảo không khí trong mỗi cabin của máy bay. Vì vậy, khi bắt đầu thiết kế, sẽ có nhiều lựa chọn về cân bằng áp suất không khí. Ngoài ra, máy bay cần bay lên trời nên việc lựa chọn vật liệu cũng đặc biệt rõ ràng.

Nó phải có khả năng chịu được áp suất không khí siêu mạnh và chở được người nên chất liệu nhẹ, mỏng và dai. Những vật liệu như vậy cũng chuẩn bị cho máy bay ở lại trên biển trong một thời gian, cho phép có một khoảng thời gian cứu hộ.

Hầu hết các máy bay chở khách cũng sẽ có một chức năng, đó là chức năng hạ cánh mạnh trên mặt nước. Đây là một quy trình cứu sinh để đảm bảo cứu sống trong trường hợp xảy ra tai nạn. Khía cạnh này cũng đã được xem xét khi bắt đầu thiết kế.

Mặc dù biện pháp bảo vệ này sẽ được thực hiện, nhưng hy vọng sẽ không được sử dụng, hơn nữa trong việc chế tạo máy bay và tàu thuyền có sự khác biệt lớn, không thể ở trên biển quá lâu. Vì vậy, dù máy bay có thể ở trên biển nhưng thời gian không được đảm bảo.

Vì vậy, nếu không phải trường hợp khẩn cấp, hầu hết phi công sẽ không chọn cách hạ cánh khẩn cấp trên biển. Họ sẽ cân nhắc việc đỗ ở sân bay gần nhất hoặc ở một khu vực tương đối rộng và không có người ở.

Nếu máy bay muốn hạ cánh trên biển thì cần một sự đảm bảo khác, đó là kỹ năng của phi công bản thân biển cũng có một lượng nước tương đối lớn, vì toàn là nước.

Nếu có tác động mạnh thì lực tương ứng cũng sẽ được tạo ra. Vì vậy, nếu máy bay muốn hạ cánh trên biển và đảm bảo an toàn thì cần phải đạt được khả năng hạ cánh nhẹ nhàng.

Điều này sẽ làm giảm lực tác động do va đập gây ra nên yêu cầu kỹ thuật đối với phi công cũng rất cao. Ngoài ra, khi hạ cánh trên biển thường xảy ra tai nạn.

Việc hạ cánh nhẹ nhàng trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp trong tình huống khẩn cấp cũng rất khó khăn. Vì vậy, nó không chỉ đòi hỏi khả năng chịu áp lực của phi công mà còn kiểm tra kỹ năng kỹ thuật của họ.

Hạ cánh khẩn cấp cũng là một thử thách lớn đối với hành khách trên máy bay. Trong thời kỳ khủng hoảng, người dân muốn tự bảo vệ mình nên trật tự cũng rất quan trọng. Hơn nữa lòng người cũng khó đoán, cho nên tốt nhất không nên gặp phải tình huống như vậy.

Máy bay chở khách phải hạ cánh khẩn cấp. Mặc dù có thể trôi nổi trên biển trong một khoảng thời gian nhất định nhưng thời gian tương đối ngắn. Trong điều kiện bình thường, phi công sẽ không gặp rủi ro lớn và hạ cánh trực tiếp trên biển. Ngoài ra, bản thân thiết kế của máy bay không phù hợp để sử dụng làm tàu ​​thủy nên nguy cơ lao xuống biển nguy hiểm là rất cao.

Trong một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình, có tương đối ít trường hợp máy bay lái trên biển vào những thời điểm quan trọng khi hạ cánh khẩn cấp, hầu hết máy bay sẽ lao thẳng xuống biển.

Hiệu ứng này thậm chí đủ để trực tiếp làm nổ tung một chiếc máy bay chở khách.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới