TIN TỨC » Kiến thức

Một người dì 56 tuổi thẳng thắn nói: Điều buồn nhất sau khi về hưu không phải không có nhà, không có tiền mà là không có được 3 thứ này

Thứ bảy, 02/12/2023 13:41

Cuộc sống sau nghỉ hưu sẽ rất rắc rối nếu không có nền tảng kinh tế, nhưng không có nghĩa là chỉ dựa vào nền tảng vật chất để chi phối cuộc đời. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn nuôi dưỡng tinh thần,hãy lắng nghe chia sẻ của người dì 56 tuổi về điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống sau khi nghỉ hưu?

Sau khi người dì nghỉ hưu, cô nhận thấy cuộc sống vật chất của mình không có nhiều thay đổi nhưng thế giới tinh thần lại khác xưa rất nhiều. Cô thẳng thắn nói: “Điều buồn nhất sau khi về hưu không phải không có nhà, không có tiền mà là không có được ba thứ này”.

(Ảnh minh họa)

Điều đầu tiên: tình cảm gia đình chân thành. Cô tâm sự: “Sau khi nghỉ hưu, tôi thường cảm thấy cô đơn, nhất là những dịp Tết và những ngày lễ, khi không có gia đình bên cạnh. Khi còn đi làm, chúng tôi luôn nói rằng “công việc là vì gia đình”, nhưng bây giờ gia đình đã trở nên khó khăn hơn, tôi thực sự có cảm giác như mình bị thế giới bỏ rơi vậy.” Vì vậy, dì tin rằng tình cảm gia đình chân thành là điều dì mong mỏi nhất.

Điều thứ hai: một cơ thể khỏe mạnh. Người cô cho biết: “Sau khi nghỉ hưu, tôi thấy thể trạng của mình không còn tốt như trước. Trước đây tôi có thể đi bộ một quãng đường dài nhưng bây giờ đi bộ một đoạn ngắn thì tôi lại không thở được và thức khuya tôi lại bị đau đầu. Vì vậy, sức khỏe là nỗi lo lớn nhất của tôi”. Dì tin rằng chỉ có cơ thể khỏe mạnh mới tận hưởng được vẻ đẹp của cuộc sống.

(Ảnh minh họa)

Điều thứ ba: bạn bè thân thiết. Người cô cho biết: “Khi đi làm, chúng tôi luôn rất bận rộn và không có thời gian để liên lạc với bạn bè. Nhưng sau khi nghỉ hưu, chúng tôi nhận ra rằng mình thực sự không có nhiều bạn bè. Bạn bè có cuộc sống riêng của họ, hẹn được họ ra ngoài rất khó khăn." Vì vậy, mình nên trân trọng những người bạn thân thiết xung quanh và giữ tình bạn này sâu sắc trong lòng.

Người sau khi nghỉ hưu có thể có rất nhiều lo lắng và nghi ngờ: ít nhiều gặp phải những vấn đề về nhiều mặt như tài chính, con cái, các mối quan hệ xã hội và địa vị của bản thân. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lại dễ bị bỏ qua nhất. Người dì nói: “Thực ra ba điều này tưởng chừng rất đơn giản. Chúng chẳng qua là tình cảm gia đình, sức khỏe và tình bạn. Nhưng những điều đơn giản này chúng ta lại thường bỏ qua”.

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc nếu có đủ nền tảng vật chất, nhưng dì nói với chúng tôi rằng hạnh phúc không chỉ phụ thuộc vào nền tảng vật chất. Hạnh phúc đích thực là có một mái nhà ấm áp, một cơ thể khỏe mạnh và có một nhóm bạn thân.

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống của mỗi người đều có màu sắc và hương vị riêng, và cuộc sống sau khi nghỉ hưu lại càng tuyệt vời hơn. Có thể một số người sẽ cảm thấy lạc lõng, bất lực vì mất việc làm, nhưng chỉ cần chúng ta cảm nhận cuộc sống bằng trái tim và trân trọng những con người, vạn vật xung quanh thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên phong phú và đầy màu sắc.

Vì vậy dù ở đâu, dù bao nhiêu tuổi cũng đừng bao giờ quên trân trọng những người và sự vật xung quanh mình. Bởi chỉ có sự trân trọng mới khiến cuộc sống của chúng ta trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn. Chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực để theo đuổi hạnh phúc của riêng mình nhé!.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới