TIN TỨC » Kiến thức

Một số sự thật thú vị về nước Anh mà bạn muốn biết

Thứ hai, 30/11/2020 07:45

Hãy xem 10 sự thật này về nước Anh để kiểm tra kiến ​​thức của bạn về nước Anh.

1. Hệ thống giao thông của London có thể lớn hơn bạn nghĩ

London có một trong những hệ thống giao thông lâu đời nhất trên thế giới và là một trong những hệ thống lớn nhất. Tàu điện ngầm London có tổng cộng 270 ga tàu điện ngầm đang hoạt động, với hơn 400 thang cuốn (trong đó dài nhất là ga tàu điện ngầm Angel ở Bắc London), nhưng có 40 ga tàu điện ngầm thậm chí chưa được sử dụng - điều này không được đề cập đến. Đặc biệt là những chiếc xe buýt màu đỏ nổi tiếng.

2. Stonehenge lâu đời hơn các kim tự tháp Đúng vậy, Stonehenge (hòn đá treo) nằm ở miền nam nước Anh và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Anh. Stonehenge được cho là được xây dựng vào khoảng 3000 năm trước Công nguyên, có nghĩa là nó lâu đời hơn các kim tự tháp ở Ai Cập.

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire, 13 km về phía bắc Salisbury

3. Nữ hoàng có thể chúc bạn một sinh nhật vui vẻ Bạn có thể đã nghe nói về một người nào đó nhận được một bức điện từ Nữ hoàng sau khi họ 100 tuổi. Ngày nay, đây thực sự là một tấm thiệp được cá nhân hóa và nó không giới hạn trong sinh nhật lần thứ 100 của bạn. Bạn cũng có thể đăng ký một tấm vào sinh nhật thứ 105 của mình và bạn có thể đăng ký hàng năm sau sinh nhật lần thứ 105 của mình.

4. Nữ hoàng không có hộ chiếu Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh đã đến thăm hơn 100 quốc gia với mục đích kinh doanh chính thức, nhưng điều đáng ngạc nhiên là bà không cần hộ chiếu. Điều này là do hộ chiếu Anh được cấp dưới danh nghĩa Nữ hoàng.

5. Vương quốc Anh không phải là Vương quốc Anh Điều này thường sai, nhưng Anh và Vương quốc Anh thực sự là hai thứ khác nhau. Vương quốc Anh bao gồm Bắc Ireland, nhưng Vương quốc Anh thì không.

6. London có thư viện lớn nhất thế giới Thư viện Anh tại ga Kings Cross ở London có hơn 170 triệu mục.

7. Golf là môn thể thao quốc gia của Scotland Môn thể thao này được phát minh ở St Andrews vào thế kỷ 15. Năm 1457, nó bị vua James II cấm vì cản trở việc luyện tập bắn cung. Scotland vẫn tự hào là nước có khóa học “liên kết” tốt nhất thế giới.

8. Scotland cũng có một con quái vật nổi tiếng Quái vật hồ Loch Ness (mọi người trìu mến gọi nó là "Quái vật hồ Loch Ness") được cho là sống ở hồ lớn nhất nước Anh, hồ Loch Ness. Mặc dù sinh vật này chắc chắn là một huyền thoại, nhưng nhiều người khẳng định đã nhìn thấy nó trong những thập kỷ gần đây.

9. Đám cưới hoàng gia là một ngày lễ Người Anh thích những buổi lễ tốt, và tất nhiên đám cưới hoàng gia cũng được coi trọng. Năm 2011, Hoàng tử William kết hôn với Catherine Middleton. Ngày họ kết hôn được coi là ngày nghỉ lễ quốc gia, có nghĩa là mọi người có thể được nghỉ thêm một ngày.

10. Các ngôn ngữ cũ vẫn được sử dụng - mặc dù không phổ biến Có bốn ngôn ngữ Celtic hiện có ở Vương quốc Anh, vẫn được chính thức công nhận cho đến ngày nay. Đó là tiếng Gaelic Scotland, tiếng Gaelic Ailen, tiếng Wales và tiếng Breton.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)