TIN TỨC » Kiến thức

Một vị sư già: Dù bạn có “thất bại” đến đâu, nếu bạn nhận ra ba điều bí mật, bạn sẽ là “hoa nở muộn”

Thứ bảy, 18/02/2023 11:42

Nếu bạn đang chán nản, cảm thấy bất lực, hãy tìm hiểu ngay ba điều bí mật này để giúp bạn vực dậy trong cuộc sống. Hi vọng bài viết này sẽ góp phần làm thay đổi cuộc đời bạn, giúp bạn có cái nhìn tích cực và nhận ra những chân lý trong cuộc đời.

Bí mật thứ nhất: Hãy tin vào chính mình, bạn có thể hoàn thành bất cứ điều gì

Bất kể bạn đang làm gì bây giờ, bạn phải tin vào chính mình và bạn có thể hoàn thành bất cứ điều gì.

Tuổi tác không tồn tại, đừng sống theo định nghĩa của người khác, những người đạt được những điều tuyệt vời từ cổ đại đến nay đều có tuổi tác. Có người nói, 30 tuổi không làm việc chăm chỉ, 40 tuổi không giàu thì cả đời sẽ thất bại.

Tôi nghĩ: chỉ cần bạn có thể hiểu được một số lẽ thật, thế giới sẽ mở ra vô số cánh cửa cho bạn, và rất nhiều cơ hội đang chờ đợi bạn.

Cho dù bây giờ bạn là loại người nào, bạn phải tin chắc rằng mình có "tương lai tươi sáng" và đây mới là sự tự tin thực sự.

Ngay cả khi bạn có mức lương bèo bọt bây giờ, bạn phải tin chắc rằng một ngày nào đó bạn có thể trở thành tỷ phú trong tương lai. Bất cứ lúc nào cũng đừng đánh mất sự tự tin này, có được sự tự tin này chính là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời bạn.

Bí mật thứ hai: Tất cả các trận chiến đều nằm trong “bóng tối”

Tất cả các trận chiến mà bạn có thể thấy đều đã có câu trả lời, và cuộc đấu tranh thực sự đã được quyết định trong bóng tối.

Bạn có thể đạt được bao nhiêu điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học được quyết định bởi quá trình ôn luyện và chăm chỉ thông thường của bạn. Bạn cạnh tranh với những người khác trên sân khấu, nhưng điều quan trọng nhất là nỗ lực của bạn ngoài sân khấu.

Đừng bám vào hình ảnh phản chiếu, mà hãy bám vào bản chất. Bản chất của sự thành công hay thất bại của một việc là sự chăm chỉ mà bạn làm trong cuộc sống hàng ngày của mình và những gì thể hiện cuối cùng chỉ là một hình ảnh phản chiếu.

Để đổi lấy 10 phút thành công trên sân khấu, họ đã phải bỏ ra 10 năm bên ngoài sân khấu, thành công là kết quả của sự chăm chỉ trong cuộc sống được thực hiện âm thầm trong “bóng tối”.

Khi bạn không thể nhìn thấy đối thủ của mình, đó là lúc để cạnh tranh, khi bạn cạnh tranh trên cùng một sân khấu, đó chỉ là thời điểm công bố kết quả mà thôi.

Bí mật thứ hai: Ở bên đúng người là rất quan trọng

Trong cuộc sống, bạn cần tìm đúng người đồng hành, ở bên đúng người sẽ quyết định cuộc sống của bạn có suôn sẻ hay không.

Tìm được người yêu tốt sẽ khiến sự nghiệp của bạn cất cánh; tìm được người yêu tồi sẽ khiến bạn chẳng đạt được gì.

Để kết bạn, bạn phải kết bạn với năng lượng tích cực, những người bạn giả dối và bạn chó sẽ không giúp ích gì cho sự nghiệp của bạn và loại bỏ họ nếu họ không có giá trị về mặt xã hội.

Nếu bạn đang thất vọng, thì bạn phải học cách nhìn mọi người, bắt đầu thu dọn các mối quan hệ xung quanh mình và dần dần mời những người đang kìm hãm bạn ra khỏi cuộc sống của bạn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)