TIN TỨC » Kiến thức

Một xu hướng mới trong ngành xe điện đang bùng nổ! Chủ xe 2 lý do không muốn mua

Thứ năm, 22/02/2024 14:58

Xu hướng ô tô điện đang đến gần và Tesla, với tư cách là nhà sản xuất hàng đầu, đang phải đối mặt với những lo lắng tiềm ẩn.

Tờ Wall Street Journal viết rằng đối với người tiêu dùng, việc thuê ô tô điện dường như tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua chúng, điều này đã trở thành một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô điện.

Báo cáo dẫn lời công ty dữ liệu công nghiệp ô tô Edmunds cho biết, 59% xe điện bán qua các đại lý ở Mỹ trong tháng 12 là xe cho thuê, đây là tỷ lệ cao nhất trong 3 năm. Tesla không được đưa vào tính toán vì công ty bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Nhưng xu hướng này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Tesla.

Báo cáo phân tích rằng việc thuê một chiếc ô tô điện có thể tránh được nguy cơ xe bị mất giá ngoài dự kiến, đồng thời cần được hưởng các khoản khấu trừ và miễn thuế liên quan đến xe điện do "Đạo luật giảm lạm phát" của Hoa Kỳ quy định mua một chiếc ô tô điện để đủ điều kiện.

Hơn nữa, do việc Tesla giảm giá mạnh tay nên hãng này sẽ tiếp tục giảm giá ở châu Âu và đại lục trong năm nay, khiến xe điện trở nên có giá phải chăng hơn, khiến những chủ sở hữu đã sở hữu xe điện Tesla phải chịu rủi ro mất giá và khó khăn hơn trong việc mua xe cho thuê xe điện của thương hiệu này.

Theo khảo sát nghiên cứu của "iSeeCars", xe điện là xu hướng trong tương lai nhưng lại mất giá nhanh hơn xe chạy nhiên liệu truyền thống. Theo thống kê, tỷ lệ khấu hao của xe điện sau 5 năm bán ra đã giảm từ 67,1% năm 2019 xuống 2023. 49,1 %, chỉ bằng khoảng một nửa giá trị khi mua, so với xe tải có tỷ lệ khấu hao 34,8% và xe hybrid xăng-điện có tỷ lệ khấu hao 37,4% thì hiệu năng kém hơn.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới