TIN TỨC » Kiến thức

Mùa đông đến, đừng tưới 6 loại hoa quá thường xuyên, nếu không rễ sẽ bị thối và khô héo

Thứ hai, 19/12/2022 16:52

Đã qua mùa đông được một thời gian, rất nhiều loài hoa bước vào trạng thái ngủ đông và bán ngủ đông, ngay cả những loài hoa không ngủ đông cũng phát triển chậm, nhu cầu nước và chất dinh dưỡng giảm, lúc này việc tưới nước cần được kiểm soát chặt chẽ.

Và đặc biệt là không được tưới nước quá thường xuyên, nếu không cây rất dễ bị thối rễ, thậm chí có thể khô héo cả cây.

Hoa sứ thái

Hoa sứ thái không phải là cây chịu lạnh tốt, vì vậy chúng nên được chuyển đến môi trường ấm áp kịp thời để bảo dưỡng sau mùa đông. Nó phát triển chậm trong môi trường nhiệt độ thấp, lúc này cần kiểm soát nước và ngừng bón phân, không tưới nước và bón phân quá nhiều bởi sẽ dễ làm cây hỏng, thối rễ và héo cây.

Chăm sóc:

Để trồng hoa sứ thái vào mùa đông, nhiệt độ môi trường phải trên 10°C, không nên tưới quá nhiều nước, nó có khả năng chịu hạn tốt hơn, thân dày có thể tích trữ nhiều nước, ngay cả khi không được tưới nước trong mười tháng rưỡi, nó sẽ không chết vì khô hạn. Khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ, không bón phân lại cho đến khi mùa xuân ấm áp.

Hoa giấy

Hoa giấy là loài hoa của miền Nam, khi trồng ở miền Bắc thì vào mùa đông dễ bị vàng lá, rụng lá, nguyên nhân là do nhiệt độ môi trường quá thấp, cây đi vào trạng thái ngủ đông. Lúc này cần kiểm soát nước và ngừng bón phân, nếu không rất dễ gây thối rễ, thậm chí khô héo cả cây.

Chăm sóc:

Để trồng hoa giấy ở khu vực phía Bắc, cần di chuyển các chậu cây vào trong nhà trước, cắt tỉa cành nhánh um tùm, cung cấp đủ ánh sáng. Đừng để đất trong chậu quá ẩm ướt trong suốt mùa đông và tưới nước thật kỹ mỗi khi đất trong chậu khô hoàn toàn.

Đỗ quyên

Đỗ quyên là loài hoa nở vào mùa đông và mùa xuân, hiện đang ở giai đoạn phát triển nụ, sau khi dưỡng có thể nở rất sớm vào mùa xuân. Trong thời kỳ phát triển chồi của cây, việc chăm sóc không đúng cách cũng sẽ khiến chồi bị rụng, ảnh hưởng đến sự ra hoa bình thường trong thời kỳ ra hoa.

Chăm sóc:

Đỗ quyên không chịu lạnh, lúc này cần giữ ấm, chống lạnh, để nơi ấm áp, có ánh sáng tán xạ. Trong giai đoạn chồi của cây phát triển, đất chậu không được quá khô mà tưới quá nhiều cũng làm rụng chồi. Đợi cho đến khi đất trong chậu khô từ 70% đến 80% trước khi tưới nước. Hơn nữa khi tưới đỗ quyên không được phun ướt cả cành và lá, trên mặt lá có một lớp lông tơ, sau khi phun nước thì độ thông thoáng kém, dễ bị vàng lá, phun vào các đọt non, dễ làm cho chồi bị thối và rụng.

Yushu (ngọc ngân)

Yushu là cây mọng nước, sợ sương giá và úng, vào mùa đông nếu không được chăm sóc đúng cách rất dễ bị thối rễ, thậm chí khô héo cành lá. Cần phải cắt tỉa những cành nhánh lộn xộn của nó trước, bón phân bón thúc đông, chuyển vào trong nhà trước để cây có thể sống sót qua mùa đông một cách an toàn.

Chăm sóc:

Mặc dù yushu là cây thường xanh nhưng vào mùa đông nhiệt độ dưới 10°C sẽ ngừng sinh trưởng, lúc này cần khống chế nước, ngừng bón phân, giữ cho đất trong chậu hơi khô, tưới nước sao cho có thể thấy khô và ướt. Trong suốt mùa đông, hãy đặt cây ngọc ngân ở nơi có nắng để cây nhận được nhiều ánh sáng hơn, điều này có lợi hơn cho quá trình đan xen của cây.

Hổ piran (Lưỡi hổ)

Lưỡi hổ là loại cây lá to, chịu lạnh kém, mùa đông rất dễ bị chết cóng, một số cây bị thối rễ do tưới quá nhiều nước. Sau mùa đông, cây ngừng sinh trưởng, nhu cầu nước giảm, lúc này cần khống chế nước, ngừng bón phân để cây có thể sống sót qua mùa đông một cách thuận lợi.

Chăm sóc:

Lá của hổ piranha rất sợ bị đóng băng, nên chuyển vào nhà trước khi sương giá, đặt ở nơi có nắng, kiểm soát việc tưới nước, chỉ cần đất chậu không khô thì không nên tưới. thường xuyên và không bón phân nữa. Chờ đến mùa xuân năm sau, khi thời tiết ấm dần lên thì tăng cường duy trì nước và phân bón.

Xương rồng bát tiên

Xương rồng bát tiên hay còn gọi là thu hải đường sắt, nở hoa đẹp và dễ trồng. Đây cũng là loài hoa chịu khô hạn, sợ úng, trong quá trình bảo dưỡng mùa đông nếu tưới quá nhiều nước sẽ khiến lá bị vàng, rễ bị thối.

Chăm sóc:

Xương rồng bát tiên sống trong môi trường ấm áp, nhiệt độ môi trường vào mùa đông không được thấp hơn 10°C, tốt nhất nên để cây tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, có thể nâng cao khả năng chống rét của cây. Trong quá trình bảo dưỡng mùa đông, không tưới nước quá thường xuyên, đất chậu khô rồi mới tưới nước thật kỹ.

Thời tiết ngày càng lạnh, những bông hoa này ở nhà phải được bảo vệ khỏi giá lạnh, phải kiểm soát việc tưới nước, ngừng bón phân để cây có thể sống sót qua mùa đông một cách an toàn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)