TIN TỨC » Kiến thức

Mùa đông đến rồi, nhất định phải chuẩn bị 5 thứ này! Nhớ báo với gia đình nhé, ai cũng cần

Thứ bảy, 17/12/2022 08:57

Môi trường sống hiện tại khác với những gì chúng ta từng nghĩ, đối mặt với môi trường tương đối khắc nghiệt này, chúng ta nên chú ý hơn đến việc dự trữ một số vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Nhất là khi vào mùa đông, bạn nên cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau đây để tránh ảnh hưởng xấu nhất định đến cuộc sống của chúng ta. Đó là những vật dụng gì? Những bạn nào chưa biết thì nhanh chóng theo dõi bài viết của chúng tôi và đọc tiếp nhé.

1. Bộ dụng cụ sơ cứu y tế

Chúng ta thường chuẩn bị một số viên thuốc ở nhà, bạn có thể chuẩn bị một ít thuốc cảm hoặc thuốc ho, sốt và một số các vật dụng y tế khác như băng cá nhân và thuốc khử trùng để đề phòng một số trường hợp khẩn cấp, tốt hơn hết chúng ta nên chuẩn bị một bộ dụng cụ sơ cứu y tế ở nhà để có thể sử dụng nó vào bất cứ việc gì.

Đặc biệt là cồn, thuốc chống viêm và thuốc cầm máu để có thể giải quyết một số chuyện bất thường và thông thường chúng ta cũng có thể học một số kiến ​​​​thức y tế như băng bó vết thương.

2. Pin và sạc dự phòng

Bây giờ mọi hộ gia đình đều được kết nối với điện, nếu mất điện đột ngột và điện thoại di động của chúng ta có rất ít năng lượng, nó sẽ rắc rối hơn. Vì vậy, để tránh mất liên lạc với bên ngoài, chúng ta có thể chuẩn bị pin và sạc điện thoại có dung lượng tương đối lớn ở nhà để có thể sử dụng khi mất điện ở nhà.

3. Thực phẩm

Cho dù cuộc sống của chúng ta bây giờ có khá hơn, nhưng trong thời bình vẫn cần đề phòng. Tốt nhất, bạn nên dự trữ một số loại thực phẩm khô có thể dự trữ lâu dài trong cuộc sống hàng ngày như mì, đậu tương, v.v.

Những thực phẩm này có thể bảo quản được lâu mà không lo bị hỏng trong thời gian ngắn, đồng thời có thể sử dụng gấp trong mọi trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như cách ly tại nhà hoặc không thể ra ngoài làm việc. Chúng ta có thể dùng những thực phẩm này cho những trường hợp khẩn cấp mà không lo bị đói.

4. Đèn chiếu sáng (đèn pin, đèn tích điện hoặc nến)

Bây giờ chúng ta có điện và điện thoại di động, tuy nhiên để bảo đảm ánh sáng khi gặp tình huống, bạn nên chuẩn bị một số đồ chiếu sáng như đèn pin, đèn tích điện hoặc nến. Nó sẽ rất hữu ích khi gặp tình huống như mất điện mất điện đột ngột vào ban đêm hoặc điện thoại hết pin.

Về cơ bản, đèn pin chiếu sáng sử dụng pin, chúng ta có thể thay pin khi hết điện nên không lo không sạc được. Nếu không có đèn pin, chúng ta cũng có thể dùng nến để thắp sáng.

5. Khẩu trang hoặc có thể là mặt nạ phòng độc

Hiện nay, chúng ta không thể thiếu khẩu trang khi ra ngoài, không có khẩu trang, bạn sẽ khó đi ra ngoài trong giai đoạn dịch dã như hiện nay.

Thấy ở đây nhiều người cũng đã hiểu tầm quan trọng của khẩu trang nên nhà thiếu thứ gì thì cũng đừng thiếu khẩu trang nhé.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)