TIN TỨC » Kiến thức

Mùa hè bật điều hòa 26 độ có tiết kiệm điện không? Nhiều người đã nhầm! 26 độ không phải là tiêu chuẩn tốt nhất

Thứ sáu, 02/07/2021 17:27

Đến kỳ nghỉ hè, mùa hè nóng nực đến, tôi tin rằng nhiều gia đình đã bật điều hòa rồi, nhất là vào ban đêm, bạn không thể nào ngủ được nếu không bật điều hòa.

Nhưng bạn có biết? Khi bật điều hòa vào ban đêm, nhiều người cho rằng bật 26 độ là thoải mái và tiết kiệm điện nhất và tốt nhất trong mùa hè? Mọi người đều sai! 26 độ không phải là tiêu chuẩn tốt nhất!

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo sử dụng điều hòa đúng cách vào mùa hè, cùng học hỏi các bạn nhé!

Nói chung, khi bật điều hòa, chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời tốt nhất nên giữ ở mức khoảng 5 độ C. Đây là nhiệt độ khiến cơ thể con người chúng ta cảm thấy thoải mái nhất và tiết kiệm điện nhất. Điều này có thể ngăn ngừa cảm lạnh do nhiệt độ trong nhà và ngoài trời chênh lệch quá nhiều. Mùa hè bật điều hòa 26 độ là sai thực tế, việc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa nên chia ra ngày và đêm, điều chỉnh tương ứng theo nhiệt độ ngoài trời.

Nói chung ban ngày bật điều hòa nhiệt độ thoải mái nhất khoảng 26 độ, nhưng không nên để điều hòa ở 26 độ khi bạn đi ngủ vào ban đêm, vì nhiệt độ ngoài trời vào ban đêm có sự chênh lệch, lạnh trong các khoảng thời gian khác nhau. Trước 12 giờ tối, thân nhiệt của con người vẫn còn tương đối cao, đặt điều hòa 26 độ vẫn tương đối dễ chịu.

Nhưng đến khoảng 3 giờ đêm, nhiệt độ ngoài trời đã xuống rất nhiều, cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu, nếu vẫn còn 26 độ thì sẽ có cảm giác hơi lạnh, nhất là tầm 5, 6 giờ sáng sẽ có thể cảm thấy rất lạnh. Nếu không có chăn bông, bạn có thể dễ bị cảm lạnh. Nói chung, máy điều hòa không khí thoải mái nhất và tiết kiệm năng lượng nhất khi được bật ở nhiệt độ khoảng 28 độ.

Chúng ta có thể sử dụng chức năng hẹn giờ của điều hòa, có thể tắt tùy theo ý muốn, hoặc sử dụng chế độ nghỉ hay chế độ ban đêm của điều hòa cũng rất tiết kiệm điện và tiện nghi.

Phần kết luận: Bạn đã học cách sử dụng điều hòa đúng cách trong mùa hè này chưa? Thử ngay bây giờ nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới