TIN TỨC » Kiến thức

'Mùa hè bật điều hòa 26 độ là tiết kiệm điện nhất?', một bậc thầy điều hòa với 30 năm kinh nghiệm tiết lộ: Điều này hoàn toàn sai

Thứ sáu, 12/07/2024 15:36

Khi thời tiết nóng lên, mọi gia đình đều thi nhau sử dụng điều hoà. Tuy nhiên, bật bao nhiêu độ là phù hợp nhất, có lẽ ít ai biết được.

Vào mùa hè, nhiều người đã bắt đầu sử dụng chế độ làm mát của điều hòa để hạ nhiệt độ trong nhà. Về nhiệt độ tối ưu của điều hòa, một số người cho rằng 26°C là phù hợp nhất, không chỉ duy trì được môi trường trong nhà thoải mái mà còn tiết kiệm điện. Tuy nhiên, trên thực tế, hiệu quả tiết kiệm năng lượng của điều hòa không chỉ liên quan đến nhiệt độ mà còn cần xem xét đến diện tích căn phòng và loại điều hòa.

Bật điều hoà bao nhiêu độ còn tuỳ thuộc vào căn phòng và loại điều hòa

Đối với những không gian nhỏ hơn như phòng ngủ, máy điều hòa treo tường hoặc dạng đứng thường được sử dụng. Bật chế độ làm mát 26°C có thể nhanh chóng giảm nhiệt độ trong nhà và phù hợp với những máy điều hòa nhỏ để tránh lãng phí điện. Ngoài ra, nhiệt độ 26°C cũng tốt hơn cho sự thoải mái của con người và có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, đối với những căn phòng nhỏ, sử dụng điều hòa treo tường và cài đặt ở mức 26°C là lựa chọn phù hợp nhất.

Hơn nữa, 26°C là nhiệt độ dễ chịu nhất cho cơ thể con người, đồng thời còn có thể tiết kiệm điện. Khi bật chế độ ngủ, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để tránh lãng phí điện. Thỉnh thoảng giảm nhiệt độ xuống một độ chỉ tiêu tốn một lượng điện nhỏ.

Đối với những không gian rộng hơn như phòng khách, bạn có thể cần sử dụng điều hòa dạng đứng. Tương tự như vậy, nhiệt độ được đặt ở mức 26°C vì đây là nhiệt độ mà cơ thể con người cảm thấy dễ chịu nhất. Sử dụng điều hòa theo nhiệt độ tối ưu này không chỉ đáp ứng nhu cầu thoải mái của cơ thể con người mà còn tiết kiệm điện.

Khi nghỉ ngơi ở nhà vào ban đêm, nhiệt độ trong nhà cao, bạn điều chỉnh điều hòa ở mức 24°C hoặc 25°C để nhanh chóng hạ nhiệt độ xuống. Sau một giờ, nhiệt độ trong nhà đã giảm, bạn có thể điều chỉnh lên 27°C, vẫn duy trì sự thoải mái cho cơ thể. Vào mùa hè, tăng nhiệt độ lên có thể tiết kiệm năng lượng hơn nữa.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chú ý đến thời gian sử dụng của điều hòa. Ví dụ, nếu bạn đi ngủ lúc 10 giờ tối và thức dậy vào khoảng 4 giờ sáng, bạn sẽ cần sử dụng điều hòa tổng cộng 6 giờ trong khoảng thời gian này. Thời gian mát nhất trong ngày là từ 4 giờ sáng đến 6 giờ sáng. Ngay cả khi không có điều hòa, chúng ta cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Đến 7 giờ bắt đầu dậy đi học hoặc đi làm, không cần dùng điều hòa. Vì vậy, bạn chỉ cần bật điều hòa từ 6-7 tiếng vào ban đêm là được.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới