TIN TỨC » Kiến thức

Mùa hè bị mất điện, mẹo hay để bảo quản được thực phẩm trong tủ lạnh

Chủ nhật, 04/06/2023 22:12

Nếu gặp phải tình trạng mất điện, bạn cần lưu ý một số điều để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Vào mùa hè, thường bị mất điện, nhưng nhiều người không biết xử lý đồ ăn trong tủ lạnh ra sao để thực phẩm tránh bị hỏng.

Để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi bị mất điện, bạn hãy áp dụng những cách sau:

Hạn chế mở tủ lạnh

Để giảm thiểu tối đa hơi lạnh trong tủ lạnh, bạn hãy hạn chế mở tủ lạnh để thực phẩm được bảo quản tốt hơn. Thông thường, các tủ lạnh đều có thể giữ nhiệt cho thực phẩm ít nhất là một ngày hoặc 2-3 ngày khi bị mất điện, vì vậy nếu bạn thường xuyên mở tủ lạnh sẽ làm giảm khả năng giữ nhiệt của tủ lạnh.

Khi mất điện, bạn nên hạn chế mở tủ lạnh để tránh hơi lạnh bay ra ngoài.

Sử dụng đá khô, túi đá

Sử dụng đá khô hoặc túi đá có thể giữ nhiệt được lâu hơn, theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã có kết luận rằng với 22kg đá khô, tủ lạnh có thể được bảo quản và giữ đông được khoảng 2 ngày. Chính vì vậy, sử dụng đá khô hoặc túi đá cũng là một cách bảo quản thực phẩm được lâu hơn khi bị mất điện.

Không cho thêm đồ vào tủ lạnh

Khi mất điện, lượng khí lạnh trong tủ lạnh sẽ không được duy trì đều đặn nên nếu bạn cho thêm thực phẩm vào thì phần hơi lạnh còn lại sẽ tập trung làm lạnh cho thực phẩm mới, do đó sẽ dẫn đến việc các thực phẩm đang được bảo quản trong tủ lạnh bị rã đông nhanh hơn.

Không cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh

Với lượng hơi lạnh không đủ, việc cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh không chỉ khiến quá trình rã đông diễn ra nhanh hơn mà còn làm cho thức ăn mới được đưa vào bị mất chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến các thực phẩm khác cũng như làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Kiểm tra và nấu chín thực phẩm

Khi mất điện, bạn hãy kiểm tra trong tủ lạnh có thực phẩm nào dễ bị hư đang bỏ ngăn mát như cá, thịt trứng, sữa, hay đem đi nấu chín.

Xử lý trước khi cúp điện

Trong trường hợp bạn được thông báo trước lịch cúp điện ở địa phương, hãy làm những điều này để bảo quản thực phẩm cũng như tủ lạnh:

Điều chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất: Cách làm này sẽ giúp cho thực phẩm được bảo quản lâu hơn vì độ lạnh của thực phẩm đã được hạ xuống mức thấp nhất.

Sắp xếp lại thực phẩm trong tủ: Hãy sắp xếp các thực phẩm trong tủ lạnh sao cho hợp lý và khoa học để không làm tốn nhiều sự phân tán hơi lạnh.

Cho vài chai nước vào tủ lạnh: Nước có dung nhiệt rất lớn giúp tăng độ lạnh trong tủ nên nếu bạn lấp đầy các khoảng trống trong tủ lạnh bằng những chai nước, tủ lạnh sẽ hoạt động hiệu quả và tiêu thụ điện năng ít hơn.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới