TIN TỨC » Kiến thức

Mùa hè là 'thiên đường' của các loại trái cây nhưng ăn nhiều sợ béo và nóng, có một số loại 'càng ăn càng gầy'

Thứ năm, 22/06/2023 14:18

Ăn loại trái cây nào vào mùa hè là tốt và giúp giữ dáng? Hãy tham khảo danh sách những loại quả dưới đây theo lời khuyên từ chuyên gia.

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Đây cũng là 1 trong 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vào mùa hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi cơ thể dễ bị mất nước do tiết mồ hôi.

Đây cũng là thời điểm mà trái cây rất nhiều từ vải, xoài, mận... Nhưng ăn loại quả nào để tốt cho sức khỏe và giữ dáng thì đây là gợi ý.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều nước, ít calo, giúp giải nhiệt, giảm độc, giảm béo cực kỳ hiệu quả. Có thể ăn sống dưa chuột hoặc làm nước ép, trộn salad…

Đây là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Bưởi

Một quả bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo và 2 g chất xơ, giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn. Mùi của tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

Dâu tây

Giống như các loại quả mọng khác, dâu tây chứa ít đường và giàu chất xơ. 8 quả dâu tây cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 8g đường. Do đó, đây là loại quả lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân.

Ổi

Một quả ổi có lượng calo gấp đôi táo (120 calo), nếu bỏ hạt và chỉ ăn cùi thì lượng calo sẽ thấp hơn. Ngoài ra, ổi có hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại quả.

Cam

Cam là một loại trái cây yêu thích của nhiều cô nàng đang trong chế độ giảm cân. Cam rất giàu pectin và vitamin, giúp cơ thể giải độc và giảm hấp thụ cholesterol và chất béo.

Táo

Táo dồi dào carbohydrates, nước, đường fructose, sucrose, glucose, chỉ số đường huyết thấp.Chất xơ trong táo giúp tạo cảm giác no, nhờ vậy cơ thể ít thèm ăn, giảm cân an toàn. Ăn táo còn giảm lượng đường trong máu, hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi.

Táo cũng nhiều vitamin, nhất là vitamin C, chất xơ, có thể ăn để giảm cân, làm đẹp da, chống lão hóa da. Nên ăn táo đỏ có vị ngọt tự nhiên, tránh táo quá chua vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, glutathione, vitamin và các chất khác vừa có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa, chống oxy hóa, giảm béo nhanh chóng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới