TIN TỨC » Kiến thức

Mua mận đầu mùa đắt hơn thịt, chỉ mẹo chọn mận ngon 'xứng đáng đồng tiền'

Thứ năm, 21/03/2024 10:31

Những ai muốn thưởng thức quả mận đầu mùa phải trả giá cao gấp 5,6 lần chính vụ. Dù đắt đỏ nhưng mận hiện tại vẫn 'cháy hàng' không có nhiều để bán.

Thông thường, mùa mận bắt đầu từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6. Nhưng đến hiện tại, mận đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường Hà Nội.

Vì khan hiếm nên giá mận đẩy lên rất cao. Loại ngon lên tới khoảng 300.000 đồng/kg và loại rẻ nhất cũng phải hơn 100.000 đồng/kg.

Mận đầu mùa có giá lên tới 300 nghìn đồng/kg.

Nhiều tiểu thương bán trái cây tại chợ cho biết, dù giá mận đắt đỏ nhưng giới bán buôn vẫn liên tục "cháy" hàng vì nhu cầu của khách quá lớn.

Trước kia ai cũng có tâm lý đợi đúng mùa mới mua cho rẻ. Nhưng bây giờ nhu cầu của khách đã thay đổi, khi thấy có hàng là muốn thưởng thức luôn. Lượng cầu cao khiến loại quả đặc sản này ngày càng đắt.

Cách chọn mận ngon:

Mận Bắc hay còn gọi là mận Hậu, để chọn được quả mận tươi ngon, không sâu thì các bà nội trợ nên chú ý đến màu sắc bên ngoài. Đa phần mận phải có màu đỏ đậm, hoặc đỏ nhạt.

Nếu muốn ăn mận ngọt hãy chọn màu đỏ sẫm, còn đỏ nhạt có chút màu xanh sẽ dành cho những người thích vị chua giòn. Đặc biệt, quả mận tươi sẽ có lớp vỏ trơn, láng bóng và không bị thâm nám bên ngoài.

Để kiểm tra độ chín của mận hãy bóp nhẹ, nếu cứng chứng tỏ chưa chín và ăn sẽ hơi chát, nên để thêm 1-2 ngày. Cách dễ nhất để nhận biết độ chín là ấn tay ngay vào phần gần cuối của quả mận.

Một điều cần quan tâm đến chính là trọng lượng của mận để biết chính xác về độ tươi ngon. Nếu quả nhẹ, cầm không đầm tay là do mất nước, độ héo cũng bao phủ bên vỏ ngoài khiến quả mận bị ủng, mất vị khi thưởng thức.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới