TIN TỨC » Kiến thức

Mua mướp đắng, chọn quả có hạt sần nhỏ hay to thì đỡ đắng, người bán mách 3 mẹo bất ngờ

Thứ năm, 28/12/2023 10:51

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác là khổ qua, là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như các loại vitamin (C, B1, B12,...), canxi, kali, sắt, kẽm, chất xơ, protein, chất béo, beta-caroten,...

Mặc dù mướp đắng có vị đắng, nhưng vị đắng của nó không lây lan sang những thực phẩm khác khi chế biến, nó có thể được kết hợp an toàn với các nguyên liệu khác nhau, điều này làm cho mướp đắng trở thành một món ăn rất đa dạng.

Người bán rau bật mí rằng, thực ra có thể chọn loại mướp có vị ít đắng hơn và có thể sơ chế, giúp chúng giảm thêm vi đắng, giúp hầu hết mọi người có thể ăn được. Dưới đây chính là bí kịp chọn mướp đắng mà chúng ta có thể tham khảo.

Chọn theo hình dáng

Khi mua mướp đắng, nhiều người luôn thích mua những quả thẳng. Họ cho rằng những trái trông đẹp tự nhiên sẽ ngon. Mướp đắng thẳng thì chúng ta sẽ dễ dàng xử lý và cắt nhỏ hơn. Thế nhưng, thực ra ý kiến ​​này là sai lầm, bởi sẽ dễ mua phải mướp đắng nhiều.

Trên thực tế, phương pháp lựa chọn chính xác là nên chọn quả hơi cong để ít bị "đắng".

Nhìn vào lớp vỏ của mướp đắng

Trên bề mặt của mướp đắng có nhiều đường vân, đó là những nốt sần. Nếu các nốt (hạt) sẩn trên vỏ mướp đắng càng to, kết cấu giữa các nốt sần này thưa thì chứng tỏ thịt mướp càng mềm, dày và ít đắng.

Còn nếu các nốt sần này càng nhỏ, dày đặc, sắp xếp không đều thì chứng tỏ đây là quả mướp đắng có thịt mỏng, cứng hơn và vị cũng đắng hơn

Nhìn vào màu sắc

Khi chọn mướp đắng, chúng ta cũng có thể nhìn vào màu sắc của mướp đắng. Mướp đắng tươi có màu xanh ngọc bích. Mướp đắng có màu càng nhạt thì vị đắng càng nhạt và dễ ăn. Ngược lại, mướp đắng càng sẫm màu thì vị đắng của nó càng nặng, nếu mướp đắng ngả sang màu vàng hoặc đỏ thì có nghĩa là mướp đắng đã già hoặc để lâu, ăn không có độ giòn, tốt nhất là bạn không nên mua.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới