TIN TỨC » Kiến thức

Mua quần áo giá rẻ có tiết kiệm không? Triệu phú mách bạn 3 thói quen tiết kiệm hóa 'đắt'

Thứ sáu, 29/12/2023 12:47

Tiết kiệm là một đức tính tốt nhưng không phải thói quen tiết kiệm nào cũng đáng giá. Trang web tài chính cá nhân GO Banking Rates đã phỏng vấn hai triệu phú tự thân để tìm hiểu những thói quen tiết kiệm mà họ đã thử và nhận thấy rằng một số thói quen không phù hợp với giá trị của họ.

Dưới đây là ba thói quen tiết kiệm mà hai triệu phú tin rằng không đáng theo đuổi:

1. Mua quần áo giá rẻ

John Davenport và vợ đều là những triệu phú kinh doanh thành đạt, họ sở hữu một nhà máy chưng cất thủ công từng đoạt giải thưởng mang tên Three Crosses Distilling Company và cũng đầu tư bất động sản.

Một trong những thói quen tiết kiệm mà cặp đôi này cố gắng thực hiện là mua quần áo rẻ tiền, không có thương hiệu; nhưng họ sớm phát hiện ra rằng số tiền họ tiết kiệm được ban đầu cuối cùng lại được chi vào những bộ quần áo có chất lượng tốt hơn. Davenport cho biết quần áo rẻ hơn từ các cửa hàng giảm giá hoặc chuỗi cửa hàng lớn không phù hợp với họ; quần áo sẽ phai màu, co rút hoặc mất dáng, và cuối cùng họ sẽ phải dùng số tiền tiết kiệm được để mua quần áo chất lượng tốt hơn.

2. Mua đồ gia dụng giá rẻ

Một triệu phú tự thân khác, Brenda Christensen, Giám đốc điều hành của công ty quan hệ công chúng Stellar, đã thử nhiều thói quen tiết kiệm trong nhiều năm. Cô cho biết trước đây cô thường mua những thiết bị giá rẻ để tiết kiệm tiền nhưng cô sớm phát hiện ra rằng việc mua những thiết bị kém chất lượng sẽ dẫn đến việc phải thay thế thường xuyên hơn và tốn nhiều tiền hơn. Kết quả đã dạy Christensen điều chỉnh cách tiếp cận của mình, nói rằng thay vì chỉ mua các thiết bị giá rẻ, chọn sản phẩm bền sẽ là chiến lược tốt hơn.

Christensen cho rằng, về lâu dài, đầu tư vào những sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ dù giá có cao hơn một chút cũng tiết kiệm chi phí hơn, việc giảm tần suất sửa chữa, thay thế sẽ giúp bạn tránh khỏi rắc rối, lợi tức đầu tư sẽ tốt hơn.

3. Tự bảo trì sân và vệ sinh hồ bơi

Tự sửa chữa và cải thiện nhà cửa là một thói quen tiết kiệm khá phổ biến. Nhiều người nghĩ tại sao phải trả tiền cho người khác để làm việc đó khi họ có thể cắt cỏ hoặc tự lấp những khoảng trống trên gạch phòng tắm?

Christensen nói rằng đã có lúc cô nghĩ rằng đó sẽ là một cách hay để tiết kiệm tiền bằng cách tự mình làm cảnh sân vườn và dọn dẹp hồ bơi, nhưng cô sớm phát hiện ra rằng việc tự mình làm những việc này quá tốn thời gian, đặc biệt là đối với cô. Thời gian là giá trị; vì vậy cô đã điều chỉnh thói quen tiết kiệm này và làm vườn và dọn dẹp hồ bơi cho người khác.

Christensen cho biết cô rất biết ơn khi được người khác đảm nhận những công việc này, giúp cô tiết kiệm được nhiều thời gian và có thể sử dụng nó hiệu quả hơn cho sự nghiệp của mình. Tiết kiệm là quan trọng nhưng nó phải được kết hợp với hiệu quả về thời gian, hiệu quả chi phí lâu dài và tổng thể, chất lượng cuộc sống. Hãy cân bằng; đôi khi chi nhiều tiền hơn trong giai đoạn đầu hoặc thuê ngoài một số nhiệm vụ nhất định có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn và nâng cao hiệu quả công việc về lâu dài.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới