TIN TỨC » Kiến thức

Mua sườn lợn, chọn 'hàng trước', 'hàng giữa' hay 'hàng sau'? Sự khác biệt rất lớn, bạn có thể mua sau khi hiểu rõ

Thứ tư, 10/05/2023 10:31

Sườn lợn là một trong những phần ngon nhất trên con lợn, tuy nhiên giữa các phần sườn vẫn có sự khác nhau. Biết cách chọn phần sườn ngon sẽ giúp món ăn đạt điểm tối đa.

Sườn lợn mặc dù không có nhiều thịt nhưng nó có hương vị thơm ngon và dinh dưỡng cao. Khi mua sườn mọi người thường chỉ chú ý tới sự tươi ngon chứ không biết rằng sườn lợn cũng được phân chia thành phần trước, giữa và sau.

Có rất nhiều cách để chế biến sườn lợn, có thể dùng để hầm canh, kho, sốt… và mỗi món ăn nên sử dụng loại sườn khác nhau, nếu không hương vị sẽ không ngon. Vậy sự khác biệt giữa các loại sườn này như thế nào, dưới đây là những thông tin rất hữu ích để chúng ta có thể lựa chọn được loại sườn ngon, phù hợp với nhu cầu của mình.

Sườn ở hàng trước

Ở hàng trước, lớp sụn trải dài các rẻ xương thường to và cứng. Những người có sở thích ăn xương sụn nên chọn chúng để chế biến món ăn.

Một đặc điểm khác của xương sườn hàng trước là phần thịt bao quanh khá mềm và đàn hồi. Có phần thịt ngon song lớp thịt lại rất ít và mỏng. Sườn hàng trước có lượng tủy tương đối thấp. Vì vậy, sườn lợn trước không nên nấu canh. Thay vào đó, nó sẽ là nguyên liệu lý tưởng cho món kho, rang, muối tiêu, sườn xào chua ngọt.

Sườn ở hàng giữa

Sườn ở hàng giữa có xương dẹt, dài; đặc biệt là rất nhiều thịt, đầy đặn, dàn đều. Đây là phần sườn ngon nhất trong các loại, nấu xong thịt rất mềm, vị ngọt. Ngay cả gân trên sườn này cũng là phần ngon nhất. Chính vì thế, giá sườn ở hàng giữa luôn đắt hơn. Sườn hàng giữa sẽ rất ngon khi nấu sườn chua ngọt, sườn kho, hầm…

Sườn ở hàng sau

Thịt tuy không nhiều nhưng mùi vị rất đặc biệt, đậm đà, có nhiều tủy xương hơn nên rất phù hợp khi nấu các món hầm. Nước hầm từ phần sườn lợn ở hàng sau đặc biệt đậm đà và có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Trên đây là sự khác biệt giữa sườn lợn hàng trước, hàng giữa và hàng sau. Bạn nên chọn các loại sườn khác nhau cho các cách ăn khác nhau, nếu không bạn sẽ tốn rất nhiều tiền mà mua phải loại sườn không phù hợp với mình!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)