TIN TỨC » Kiến thức

Mua táo chính gốc không đỏ càng tốt, hãy nhớ 5 mẹo này Táo ngọt, giòn và ngon

Thứ hai, 21/09/2020 07:38

Táo là loại trái cây vừa túi tiền được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn, bạn có thể sẽ mang về nhà những quả táo kém chất lượng, không giòn ngọt. Để lựa được những quả táo ưng ý nhất, các chị em cũng cần bỏ túi vài bí quyết nho nhỏ.

Dưới đây là những mẹo chọn táo ngon trước sau gì cũng có lúc bạn cần đến, cùng tìm hiểu nhé.

Nhìn vào màu sắc

Khi mua táo, đừng chỉ biết rằng bạn muốn quả màu đỏ tươi. Thực tế, nhiều loại táo hiện nay đã được làm chín bằng chất hóa học, chúng vẫn có thể phát triển đẹp mắt. Những quả táo như vậy có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng chứa rất ít nước, ọp ẹp, không có vị ngọt. Vì vậy chúng ta nên chọn loại có màu vàng và đỏ, có vân. Loại táo này sẽ rất ngọt và có vị ngon. Nếu có màu đỏ đẹp mắt và xanh thì đó là những quả táo bị chín ép, không nên chọn.

Nhìn vào lớp vỏ

Đừng chỉ chọn những quả táo có vỏ mịn mà thay vào đó, bạn phải chọn những quả có vỏ sần sùi. Nói chung, táo ngọt là những quả có vỏ sần sùi, nghĩa là chúng có đủ ánh sáng. Có cảm giác sần sùi, vỏ mịn phần lớn là táo chua.

Chú ý kích thước quả táo

Chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to. Táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép.

Ngửi mùi thơm của quả táo

Táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Cân trọng lượng

Khi mua táo, bạn nhớ đo trọng lượng của táo, khi cầm hai quả táo giống nhau, bạn hãy dùng tay đo trọng lượng của hai quả này, bên nào nặng thì sẽ có nhiều độ ẩm và tươi hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới