TIN TỨC » Kiến thức

Mua táo nhớ mẹo nhỏ này, nhìn thoáng qua là biết chính xác táo ngọt hay không

Thứ ba, 26/12/2023 14:49

Táo là loại trái cây với hương vị thanh ngọt, giòn ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Để lựa được những quả táo ưng ý nhất, hãy bỏ túi những mẹo vặt sau đây.

Tác dụng của táo đối với sức khỏe

Người phương Tây có câu "Mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời sẽ không phải gặp bác sĩ", qua câu nói này thấy được táo rất tốt với sức khoẻ. Táo có giá trị dinh dưỡng và rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như:

- Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Vitamin C là một trong những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của con người. Vitamin C lại có nhiều trong táo nên tiêu thụ táo hàng ngày sẽ giúp bảo vệ cơ thể trước những sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

- Làm đẹp da

Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da, giúp gìn giữ da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

- Giảm cân

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức ổn định. Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân.

- Đẩy lùi nguy cơ ung thư

Các chất chống oxy hóa trong táo giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ở đại tràng, phổi và ngực.

- Giảm cholesterol xấu

Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, do đó ăn táo mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.

Mẹo mua táo ngon, ngọt

Nhớ xem phần rốn táo

Cũng giống như động vật, nhiều loại thực vật, hoa quả cũng chia giới tính đấy. Hầu hết với các loại hoa quả nói chung, quả "cái" sẽ thường ngon và ngọt hơn quả "đực".

Ở táo, muốn phân biệt đâu là trái táo đực - cái thì nên nhìn vào phần rốn táo. Đây là vị trí lõm dưới đáy quả táo.

Nếu phần lõm này lùi sâu vào trong, nhưng tiết diện tương đối nhỏ thì đây là trái táo đực. Táo đực thì có vị hơi chua một chút.

Trong khi đó, nếu phần lõm này của táo không quá sâu và tương đối rộng thì quả táo này là táo cái. Táo cái thường sẽ ẩn giấu nhiều lượng đường ngọt, mọng nước hơn. Do đó, khi chọn bạn nên chọn những trái táo cái nhé!

Quan sát vỏ táo

Nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác nhám tay. Nếu bạn thích ăn táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại.

Dùng tay sờ nắn quả táo

Quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay. Ấn tay vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Chú ý kích thước quả táo

Chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to. Táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép.

Ngửi mùi thơm của quả táo

Táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Cách phân biệt táo Việt Nam và táo Trung Quốc

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới