TIN TỨC » Kiến thức

Mùa thu không thích hợp để trồng 4 loại hoa này, dù đẹp đến đâu cũng khó lòng mà sống sót

Thứ năm, 19/10/2023 16:25

Vào mùa thu không nắng gắt, thích hợp để trồng thêm cây cảnh trong nhà, nhưng có những loài hoa dù đẹp đến đâu, bạn cũng không nên trồng vào thời điểm này.

Vào mùa thu, thời tiết mát mẻ nên nhiều người thường dâm cành, trồng cây. Tuy nhiên, có những cây tuy nở ra hoa đẹp nhưng vào mùa thu lại khó sống, mọi người không nên mua về trồng. Nếu bạn vẫn cố chấp mua về thì sẽ sớm chỉ còn lại chậu.

Cây hoa mười giờ

Mười giờ là loài hoa của mùa hè. Cứ đến 9-10h trưa, hoa mười giờ sẽ nở rộ dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, vào mùa thu, khi ánh mặt trời dịu dần và sương giá buông xuống, hoa mười giờ có thời gian nở ngắn hơn, lượng hoa cũng giảm dần.

Do đó, nếu bạn mong muốn được nhìn thấy "biển hoa" mười giờ vào mùa thu thì chắc chắn sẽ phải thất vọng. Hoa sẽ nhỏ, cây cảnh nếu không khéo chăm sóc sẽ lộn xộn, xấu xí. Do đó, vào mùa thu bạn đừng lựa chọn cây cảnh này.

Hoa mười giờ nhiều màu sắc nhưng chỉ thích hợp với mùa hè, không nở hoa đẹp vào mùa thu - đông.

Hoa cẩm tú cầu

Đây cũng là loài hoa mùa hè. Vào thời tiết trời nắng gắt, hoa nở từng chùm lón rất bắt mắt. Tuy nhiên, vào mùa thu, hoa cẩm tú cầu có hoa lớn sẽ nở ít hơn, điều này có thể không như bạn mong đợi.

Ngoài ra, cẩm tú cầu không chịu được mùa đông lạnh giá và cần được bảo vệ và chăm sóc thêm. Nhất là những bạn ở nơi có nhiệt độ lạnh giá, núi cao, nếu trồng cây cảnh này vào mùa đông sẽ có thể chỉ còn được ngắm mỗi chậu và lá.

Dạ yên thảo

Dạ yên thảo là loài hoa lùn, nhiều màu sắc và nở rất nhiều hoa. Ở một số vùng nóng ấm mùa thu trồng cây cảnh này vẫn khá thích hợp. Tuy nhiên, nếu ở nơi bạn sống có mùa đông lạnh giá thì không nên mua cây cành này vào thời điểm hiện tại.

Loại cây này không chịu được giá lạnh nên việc bảo vệ nó khá khó khăn. Để trồng cây cảnh này, bạn cần chú ý giữ đất luôn ẩm, cung cấp đủ ánh nắng, tránh gió lạnh.

Hoa nhài

Hoa nhài thường nở vào mùa xuân hè và bước vào thời kỳ ngủ đông vào mùa thu. Điều này có nghĩa là vào mùa thu, hoa nhài sẽ nở ít hơn và có thể không cho bạn những bông hoa đẹp như mong đợi. Vì vậy, nếu bạn đang mong đợi hương thơm của hoa nhài vào mùa thu, bạn có thể phải thất vọng.

Dành dành

Dành dành là loài hoa ưa khí hậu ấm áp. Nếu sống vào mùa đông, loài hoa này cần phải được bảo vệ kỹ như che các chậu bằng vật liệu cách nhiệt, di chuyển vào nơi ấm áp.

Hãy chắc chắn rằng cây cảnh dành dành của bạn được sưởi ấm và bảo vệ đúng cách trong mùa đông để duy trì sức sống và chất lượng hoa của chúng. Còn nếu bạn không muốn rắc rối thì đừng mua dành dành vào thời điểm này.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới