TIN TỨC » Kiến thức

Mùa thu rồi, bạn muốn hoa giấy nở rộ hoa thì hãy làm theo '4 bước' sau nhé, cây sẽ ra đầy nụ

Chủ nhật, 04/09/2022 07:19

Bây giờ đã là mùa thu rồi, vẫn còn rất nhiều hoa giấy chưa nở và đang mọc cành, vậy hoa giấy có thể nở lại trước mùa đông không?

Thực tế thì cũng có thể, nếu cây hoa giấy của bạn bây giờ đã xum xuê thì bạn chỉ cần làm “4 bước” tùy theo điều kiện là sẽ có thể ra đầy nụ, nở hoa rất đẹp trước mùa đông, miễn là vào mùa đông, khi nhiệt độ thích hợp, nó có thể tiếp tục nở hoa không ngừng.

Bước đầu tiên là sử dụng kali dihyđro photphat

Nếu cây hoa giấy của bạn đã phát triển cành và lá thì trong bầu đất không thể thiếu đạm. Lúc này việc chúng ta cần làm là sử dụng phân kali đihiđro photphat, phân kali đihiđro photphat chỉ chứa lân và kali, không chứa đạm, sau khi sử dụng có thể làm cành cây chậm phát triển, đồng thời có thể nhanh chóng phân biệt các nụ hoa.

Cách sử dụng phân kali dihiđro photphat tương đối đơn giản, đầu tiên bạn tìm bình tưới cây, pha loãng theo nồng độ 1: 1000, dùng bình tưới phun toàn bộ cây, phun lên thân lá, trên thân lá và thân cây có lỗ chân lông sẽ mở ra, chọn phun khi thời tiết đẹp, lỗ chân lông có thể hấp thụ kali dihyđro photphat, hấp thụ nhanh làm chậm sự phát triển của nó, đồng thời có thể bình thường hóa nụ hoa sau khi phun, phần còn lại được đổ trực tiếp vào đất, để nó có thể được hấp thụ bởi hệ thống rễ của nó, và thường được khuyến nghị cứ bảy ngày một lần.

Bước thứ hai, cắt tỉa cành

Sau khi phun phân kali dihyđro photphat thì tiến hành cắt tỉa cành của nó, cách cắt tỉa tương đối đơn giản, chúng ta hãy quan sát toàn bộ cây hoa giấy, nếu chồi mới của nó mọc dưới 5 cm thì không nên cắt tỉa điểm chồi này. Chừng nào các chồi dài hơn 5 cm, chúng ta cần phải cắt tỉa chúng. Giữ từ bốn đến sáu lá từ dưới cùng nơi các chồi nổi lên.

Sau khi được cắt theo cách này, phần dưới của nó phải cứng dần và chuyển sang màu nâu, sau khi cắt tỉa xong, nó sẽ phát triển một chút, và sẽ nhanh chóng mọc ra một số chồi mới từ vị trí cắt, những chồi mới này có thể mọc lại sau đó chúng phát triển nở hoa, vì vậy bây giờ hãy cắt tỉa theo cách này, chỉ cắt tỉa những cành dài, không cắt những cành ngắn.

Bước thứ ba là kiểm soát nước và thúc hoa

Bản thân cây hoa giấy đã sinh trưởng thì không thiếu nguyên tố đạm trong giai đoạn đầu, đồng thời bộ rễ tương đối phát triển nên cành lá sẽ phát triển, cây hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ và không bị nở hoa khi có rất nhiều nước, lúc này đòi hỏi chúng ta phải kiểm soát lượng nước và thúc ra hoa.

Di chuyển nó trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nếu đất trong chậu được tưới nước, hãy đợi cho đến khi toàn bộ đất chậu khô và lá có vẻ hơi mềm thì hãy tưới nước trực tiếp, sau khi tưới nước, để đất trong chậu sẽ khô lại trong một đến hai ngày, vì vậy hãy tưới nước lại, và tiếp tục tuần hoàn quá trình này, quá trình này có thể đóng một vai trò trong việc kiểm soát nước. Khi chúng ta thấy chồi mới của nó phát triển, chúng ta ngừng kiểm soát nước.

Nếu đất bạn sử dụng tương đối dễ thấm khí, chúng ta có thể sử dụng cốc giấy dùng một lần để đong và tưới, ví dụ như hai cốc nước có thể khô trong một ngày, vì vậy chúng ta đổ ba hoặc bốn cốc nước và để nó trong hai ngày. Kiểm soát lượng nước tưới cũng đóng vai trò kiểm soát nước, vì đất còn ẩm thì bộ rễ của nó sẽ không bị khô quá, nên kiểm soát được lượng nước tưới thì cây có thể nhanh chóng phân hóa mầm hoa và không xuất hiện cành mọc chân dài và không nở hoa.

Bước thứ tư là thay phân lân sau khi cây ra hoa

Đảm bảo có đủ ánh sáng, sau khi cắt tỉa cành phải kiểm soát nước và sử dụng phân kali dihydrogen phosphate, nếu cây mới mọc nụ thì lúc này ngưng sử dụng kali dihydrogen phosphate và thay thế phân lân. Thay thế nó bằng gì? Thay thế bằng phân bón có nhiều lân và không thiếu các nguyên tố khác. Khi chúng ta đi mua phân bón, trên bao bì phân bón sẽ có ba giá trị, thứ nhất là đạm, thứ hai là lân và thứ ba là kali.

Ta chọn giá trị thứ hai là cao nhất trong ba giá trị thì đó là hàm lượng lân cao, sau khi sử dụng có thể thu được đủ lân, nụ hoa phân hóa bình thường, không thiếu đạm, cành có thể bình thường. Sự phát triển của hoa giấy sẽ cho phép hoa giấy phát triển nhanh chóng, và nó sẽ tiếp tục nở khi lớn lên.

Hoa giấy rất dễ chăm sóc, nếu hoa giấy của bạn chưa nở vào mùa thu, hãy làm theo 4 bước đã đề cập, nó sẽ nhanh chóng mọc ra những chồi mới. Chỉ cần bạn làm đúng cách, không thiếu ánh sáng, không thiếu phân bón và bón phân lân, nó có thể tiếp tục mở trong vài tháng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)