TIN TỨC » Kiến thức

Mua vàng tích trữ, nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn sẽ lợi hơn?

Thứ hai, 01/01/2024 08:41

Khi có tiền nhàn rỗi, mua vàng tích trữ là một khoản đầu tư thông minh, nhưng việc nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn thì không phải ai cũng biết.

Mua vàng tích trữ nên chọn vàng miếng hay vàng nhẫn sẽ có lợi hơn?

Vàng nhẫn và vàng miếng là hai loại vàng phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chúng có những đặc điểm khác nhau về giá, chất lượng, tính thanh khoản và thuế. Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng để tích trữ? Cùng xem những phân tích dưới đây để có thể đưa ra quyết định:

Nhược điểm khi mua nhẫn: Giá khi mua nhẫn sẽ thường cao hơn giá thị trường do có chi phí gia công, thiết kế. Về chất lượng thì nhẫn sẽ dễ bị pha hơn so với vàng miếng. Và khi bán lại thường phải bán tại nơi mua ban đầu để không bị trượt giá.

Ưu điểm: Tính thanh khoản cao bởi nhẫn thường số lượng không nhiều, và khi bán giao dịch không bị đánh thuế.

Nhược điểm của vàng miếng: Khi bán sẽ bị đánh thuế. Bạn sẽ mất một khoản tiền.

Ưu điểm: Giá mua thường không chênh so với giá vàng thị trường do không cần phải thêm tiền gia công thành phẩm. Đồng thời, vàng miếng nguyên chất không lo bị pha tạp.

Từ bảng so sánh trên, có thể kết luận rằng: Nếu bạn muốn tích trữ vàng để đầu tư dài hạn bạn nên chọn vàng miếng. Vàng miếng có giá gần bằng giá thị trường, có hàm lượng vàng cao hơn và dễ dàng bán lại khi cần thiết. Nếu bạn muốn tích trữ vàng để sử dụng hoặc làm quà tặng, … bạn nên chọn vàng nhẫn. Vàng nhẫn có thiết kế đẹp, phong phú và mang ý nghĩa văn hóa, tâm linh.

Những lưu ý khi muốn tích trữ vàng

Khi bạn mua vàng với số lượng lớn thì nên chọn mua vàng ở những nơi uy tín, có giấy chứng nhận chất lượng và hóa đơn đầy đủ. Đồng thời, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những người có kinh nghiệm để biết được địa chỉ mua vàng uy tín. Trước khi mua vàng cần phải kiểm tra kỹ hàm lượng vàng, trọng lượng và giá của vàng trước khi mua hoặc bán.

Theo dõi biến động thị trường vàng thường xuyên để quyết định thời điểm mua, bán vàng hợp lý nhất, giúp đem lại lợi nhuận cao nhất.

Mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở đó, vì khi mua, bán vàng ở cùng một tiệm vàng sẽ giúp các bước thẩm định hay xác định giá trị của từng loại vàng sẽ nhanh hơn.

Không nên dành 100% tiền của bạn vào việc tích trữ vàng. Vàng cũng là một kênh đầu tư và nó cũng có những rủi ro nhất định, việc bạn sử dụng tất cả số tiền để mua vàng là cực kỳ rủi ro và nguy hiểm.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới