TIN TỨC » Kiến thức

Mua xe ô tô cũ ở độ tuổi nào là tốt nhất? Người trong cuộc tiết lộ: xe ở giai đoạn này là tiết kiệm chi phí nhất

Thứ hai, 13/03/2023 22:14

Sau khi dịch bệnh được cải thiện, nhiều người đã nảy ra ý tưởng mua ô tô và ô tô cũ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người vì hiệu suất chi phí tuyệt vời.

Tuy nhiên, xét thấy có sự khác biệt lớn giữa xe cũ và xe mới, đồng thời sẽ bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ khấu hao xe, tỷ lệ bảo toàn giá trị và các khía cạnh khác, nhiều người đặt câu hỏi, đâu là chiếc xe tiết kiệm chi phí nhất?

Trước hết là xe cũ trong vòng một năm, loại xe này là tốt nhất. Do chủ xe mua xe mới và bán ra thị trường đồ cũ sau khi chỉ chạy vài tháng nên tình trạng xe thường không có vấn đề gì, mua loại xe này còn được hưởng thời gian bảo hành của xe. Vì loại xe này vừa kết thúc thời gian chạy thử nên về cơ bản có thể chạy tùy tiện sau lần bảo hiểm đầu tiên, không cần bảo dưỡng quá nhiều.

Thứ hai, xe cũ đã sử dụng khoảng hai, ba năm cũng tương đối tốt. Xét thấy loại xe này về cơ bản đã qua thời kỳ chạy thử nên lái rất êm. Tuy nhiên, do đã sử dụng được một số năm nhất định nên xe sau khi mua về cần phải kiểm tra xem có phụ tùng nào cần thay thế hay không. Vì thời hạn bảo hành của nhiều xe là hơn ba năm nên những xe như vậy có thể mang đến cửa hàng chính hãng để bảo dưỡng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo dưỡng.

Cuối cùng, đối với xe cũ đã sử dụng trên ba năm, loại xe này cần tùy điều kiện cụ thể mà lựa chọn. Thông thường một chiếc xe đã sử dụng khoảng 4 đến 6 năm, ngoại trừ một số trục trặc nhỏ thì tổn thất chung vẫn tương đối thấp, vì vậy đối với loại xe mà bạn đặc biệt thích nhưng giá xe mới cao hơn, bạn có thể cân nhắc mua loại xe cũ này. Và nếu thời gian sử dụng vượt quá 6 năm thì loại xe này không được khuyến khích cho mọi người mua, xét về thời gian sử dụng thì loại xe cũ này có thể nói là xe cũ, không quá lo lắng. Vì vậy, thay vì mua chiếc xe cũ này, tốt hơn là mua một chiếc xe mới với hiệu suất thấp hơn nhưng giá rẻ hơn.

Tóm lại, xe cũ có tuổi thọ ngắn thì tốt hơn nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn về giá. Tuy nhiên cũng còn tùy vào tình trạng xe, chỉ cần tình trạng xe còn tốt thì không cần quan tâm quá nhiều đến tuổi xe.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)