TIN TỨC » Kiến thức

Mua xoài nên chọn quả có cuống to hay nhỏ sẽ ngon hơn? Người bán hàng nói: cứ nhìn vào đây biết ngay quả hạt lép

Thứ tư, 10/01/2024 21:05

Xoài là trái cây vô cùng quen thuộc và giàu dinh dưỡng. Xoài rất giàu vitamin A và chất xơ, thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Xoài cũng chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất khác, giúp làm giảm huyết áp và cholesterol. Thậm chí nó còn dùng để chế biến thành những món ăn cực hấp dẫn.

Tuy nhiên không phải quả xoài nào cũng ngon và có vị ngọt, thịt dày như nhau. Người trồng cây mách cách chọn xoài ngon, khi mua xoài, cần nhìn vào 5 chỗ này của xoài sẽ giúp bạn lựa được những quả hạt lép, thịt dày, độ ngọt cao.

Nhìn vào vỏ

Đối với giống xoài xanh thì không áp dụng được mẹo này, nên ở đây chủ yếu nói đến giống xoài vàng. Khi chọn xoài bạn nên chọn quả có vỏ màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti. Đối với những quả xoài có màu không đều, cuống hay bị héo và trên quả thường xuất hiện những đốm màu đen li ti thì không nên mua bởi vì những quả xoài này thường chín sượng, chín bằng hóa chất, nên không có vị ngọt tự nhiên như xoài chín cây, thường là có vị chua hoặc nhạt nhẽo.

Nhìn hình dáng

Không phải tất cả các quả xoài đều giống nhau sao? Khi chọn xoài nên chọn những quả có thân mình dài hơn. Những quả này thường có thịt nhiều và hạt nhỏ, mỏng và dài hơn. Xoài có hình dáng ngược lại, phía dưới tròn và to thì phần hạt bên trong sẽ tương đối to dày và thịt quả ít hơn. Nhiều người luôn thích chọn những quả xoài trông mập mạp và tròn trịa vì nghĩ rằng chúng sẽ nhiều thịt hơn. Nhưng thực tế những quả xoài có hình dáng thon sẽ ngon hơn.

Ngửi mùi

Một quả xoài trưởng thành sẽ tỏa ra mùi thơm đặc trưng của xoài, thường rất thơm.

Dựa vào cảm nhận

Khi mua xoài, bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ vào xoài, nếu có cảm giác cứng và chắc tay, hơi đàn hồi và mềm một chút là xoài chín rộ, độ ngọt cao nhất. Những quả như vậy chưa cần bổ ra đã có mùi thơm hấp dẫn.

Còn những quả sờ vào quá cứng chứng tỏ chưa chín hẳn, bạn có thể mua về để 1-2 ngày sau thưởng thức. Với những quả quá mềm, ấn nhẹ xuống đã để lại vết lõm, thậm chí chảy nước là xoài đã chín quá đừng mua.

Nhìn vào phần cuống

Nhiều người cho rằng, phần cuống càng to thì xoài càng ngon. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai. Nói chung, kích thước cuống xoài có liên quan đến kích thước của hột. Cuống càng lớn thì hột càng lớn nên khi mua xoài, người thông minh nên chọn quả có cuống nhỏ.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới