TIN TỨC » Kiến thức

Mục đích thực sự của 7 điều có thể bạn chưa bao giờ đoán ra

Thứ sáu, 25/11/2022 22:17

Có rất nhiều thứ chúng ta sử dụng và nhìn thấy hàng ngày, nhưng bạn thậm chí có thể không nhận thấy thiết kế chi tiết của những thứ này cũng như mục đích hoặc công dụng thực sự của chúng là gì.

Khi các nhà thiết kế thiết kế sản phẩm, họ thường có lý do của họ để làm cho sản phẩm trở nên tiện dụng và hợp lý hơn. Nếu bạn là một người tò mò, trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu mục đích thực sự của 7 điều mà có lẽ bạn chưa bao giờ đoán ra.

1. Lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay

Bạn đã bao giờ nhận thấy một lỗ nhỏ trên cửa sổ khi bạn đang ở trên máy bay chưa? Đừng lo lắng bởi điều đó, thiết kế này là rất cần thiết và hợp lý. Trên thực tế, trong cấu trúc của cửa sổ trên máy bay có hai miếng nhựa thủy tinh, nếu không có lỗ nhỏ trong cấu trúc như vậy, chênh lệch áp suất có thể khiến áp suất bên trong bị vỡ. Sự có mặt của các lỗ nhỏ đóng vai trò cân bằng áp suất.

2. Khuy ngang trên áo sơ mi

Áo sơ mi được phổ biến rộng rãi, ai cũng mặc chúng hằng ngày. Tuy nhiên, có lẽ bạn không thực sự nghĩ tại sao các khuy ở cổ lại nằm ngang và phần còn lại là dọc. Điều này thực sự là để giúp bạn cởi khuy trên cùng dễ dàng hơn.

3. Túi nhỏ trong quần jeans

Mặc dù các túi nhỏ chứa trong túi quần jean không có gì nổi bật nhưng thực tế chúng có thể có rất nhiều công dụng, có thể dùng để đựng những vật nhỏ như tiền xu. Nhưng nó không được dự định cho điều đó ngay từ đầu. Khi thiết kế này được giới thiệu cho quần jean vào năm 1873, nó được dùng để đựng đồng hồ bỏ túi. Các đinh tán trên các túi nhỏ giúp chịu áp lực tốt hơn và giúp mép túi quần không bị nứt nhanh hơn khi hoạt động thể chất.

4. Đôi giày Converse có lỗ

Nhiều người để ý thấy hai lỗ nhỏ bên hông giày Converse dường như hơi thừa, như thể chỉ để phản ánh sự độc đáo của thương hiệu này. Nhưng thực tế, nó giúp chúng ta lấy không khí quanh chân để chúng không đổ mồ hôi. Người ta nói rằng chiếc giày này ban đầu được thiết kế để dây giày có thể đi qua đó, để cố định bàn chân tốt hơn.

5. Trụ trên dây nguồn laptop

Mỗi khi cầm dây nguồn laptop kết nối với máy tính, bạn có để ý rằng có một thiết kế hình trụ không? Nhưng bạn có biết nó là gì không? Thứ này thực chất được dùng để giúp khử nhiễu tần số cao trong các mạch điện tử, bên trong có một hạt ferit.

6. Các trò chơi nhỏ đi kèm với hệ thống Windows

Có thể những game nhỏ đi kèm với hệ máy Windows không còn thu hút được sự quan tâm của người dùng nhiều nhưng trước đây khi thị trường game chưa quá phát triển thì những game nhỏ đi kèm với hệ máy thường được nhiều người chơi. Đương nhiên, nhiều người nghĩ rằng mục đích ban đầu của những trò chơi nhỏ này là để mọi người giết thời gian. Nhưng trên thực tế, mục đích thực sự của sự tồn tại của chúng là giúp những người mới bắt đầu làm quen với việc sử dụng chuột tốt hơn và nhanh hơn.

7. Phần màu xanh của cục tẩy

Nhiều người không hiểu phần màu xanh của cục tẩy xanh đỏ dùng để làm gì. Trên thực tế, ban đầu nó được thiết kế để xóa văn bản khỏi giấy dày. Tuy nhiên, những người phát minh ra nó dường như thấy rằng nó không hữu ích lắm, vì vậy họ bắt đầu thay đổi chiến thuật, ủng hộ rằng nó có thể được sử dụng để xóa các dấu như bút bi.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới